Honda CR-V 2024 chốt giá từ 1,1 tỷ đồng, đắt hơn Mazda CX-5 hay Tucson

Nguyễn Lâm

(Dân trí) - Trên phiên bản 2024, Honda CR-V được làm mới ở cả ngoại thất và nội thất, bổ sung tùy chọn dẫn động 4 bánh toàn thời gian và động cơ hybrid, nhưng giá cũng đắt so với đối thủ.

Ngày 25/10, Honda Việt Nam giới thiệu thế hệ mới của CR-V. Xe phân phối với 4 tùy chọn, trong đó 3 phiên bản sử dụng động cơ đốt trong được lắp ráp trong nước. Biến thể hybrid (e:HEV) được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Giá bán Honda CR-V 2023 khởi điểm từ 1,109 tỷ đồng và cao nhất lên 1,31 tỷ đồng, đắt hơn đáng kể so với mức giá dự kiến được đại lý hé lộ trước đó. Chi tiết như bảng:

 Phiên bảnGiá niêm yết
CR-V G 1.109.000.000
CR-V L 2WD1.159.000.000
CR-V L 4WD1.310.000.000
CR-V e:HEV1.259.000.000

Giá bán của Honda CR-V 2024 (Đơn vị: đồng).

Honda CR-V 2024 chốt giá từ 1,1 tỷ đồng, đắt hơn Mazda CX-5 hay Tucson - 1

Honda CR-V 2024 lần đầu tiên có bản hybrid tại Việt Nam. Đây cũng là biến thể duy nhất có gói trang bị thể thao RS (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Xe đời cũ có giá từ 998 triệu đồng tới 1,118 tỷ đồng. Honda CR-V 2024 loại bỏ bản E tiêu chuẩn, mức giá của 2 biến thể G và L (2WD) tăng lần lượt 61 triệu đồng và 41 triệu đồng. Giá bán này có thể gây trở ngại cho CR-V trong cuộc cạnh tranh, khi đa phần các đối thủ đang có giá tốt nhờ liên tục được giảm giá.

Trong phân khúc crossover cỡ C, giá khởi điểm của Honda CR-V 2024 đắt hơn đáng kể so với Mazda CX-5 (749-999 triệu đồng) hay Hyundai Tucson (769-899 triệu đồng). Nhóm xe này còn có Kia Sportage (859-1.029 triệu đồng), Peugeot 3008 (949-1.129 triệu đồng), Ford Territory (822-935 triệu đồng).

Honda CR-V 2024 chốt giá từ 1,1 tỷ đồng, đắt hơn Mazda CX-5 hay Tucson - 2

Các bản G, L của Honda CR-V 2024 cũng được trang bị mâm hợp kim 18 inch nhưng không được sơn đen như bản e:HEV (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Honda CR-V 2024 sở hữu hệ thống đèn full LED trên tất cả các phiên bản. Nội thất tương đối hiện đại với ghế lái chỉnh điện 8 hướng có nhớ 2 vị trí, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng. Hai bản L 4WD và e:HEV có cụm đồng hồ kỹ thuật số TFT 10,2 inch và màn hình giải trí 9 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây.

Honda CR-V 2024 chốt giá từ 1,1 tỷ đồng, đắt hơn Mazda CX-5 hay Tucson - 3

Honda CR-V 2024 có chiều dài 4.691mm, rộng 1.866mm và cao 1.681mm (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Các tiện nghi đáng chú ý gồm: gương chiếu hậu chống chói tự động, đèn viền trang trí nội thất, sạc điện thoại không dây, màn hình hiển thị kính lái HUD, cốp chỉnh điện, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động. Hai bản đắt tiền hơn còn được trang bị chìa khóa thông minh hoặc khóa dạng thẻ từ thông minh, cửa sổ trời toàn cảnh panorama. Riêng bản e:HEV sở hữu 12 loa Bose.

Honda CR-V 2024 chốt giá từ 1,1 tỷ đồng, đắt hơn Mazda CX-5 hay Tucson - 4

Nội thất của Honda CR-V 2024 có thiết kế tương đồng với Civic (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Về khả năng vận hành, 3 phiên bản máy xăng của Honda CR-V 2024 sử dụng động cơ xăng, tăng áp, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 240Nm. Hộp số là loại vô cấp CVT, kết hợp với hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu.

Hệ truyền động hybrid trên biến thể e:HEV gồm động cơ xăng, hút khí tự nhiên, dung tích 2.0L, kết hợp với 2 mô-tơ điện, tạo ra tổng công suất 204 mã lực. Hộp số là loại vô cấp E-CVT, dẫn động cầu trước.

Honda CR-V 2024 chốt giá từ 1,1 tỷ đồng, đắt hơn Mazda CX-5 hay Tucson - 5

Theo công bố của nhà sản xuất, Honda CR-V e:HEV 2024 có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 3,4 lít cho 100km (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Trang bị an toàn của Honda CR-V 2024 có điểm nhấn là hệ thống an toàn chủ động Honda Sensing, xuất hiện trên tất cả các phiên bản. Tuy nhiên tùy biến thể mà hãng xe Nhật có một số điều chỉnh về tính năng.

Trên bản e:HEV, gói công nghệ này gồm: phanh giảm thiểu va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp, giảm thiểu lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha thích ứng tự động và thông báo xe phía trước khởi hành.

Honda CR-V 2024 chốt giá từ 1,1 tỷ đồng, đắt hơn Mazda CX-5 hay Tucson - 6

Camera 360 sẽ chỉ có trên 2 phiên bản cao nhất, bản G không có camera quan sát làn đường LaneWatch (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Giới chuyên gia cho rằng Honda CR-V 2024 sở hữu nhiều nâng cấp đáng chú ý nhưng sẽ khó cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc do giá bán cao hơn hẳn. Ở thế hệ cũ, xe thường xuyên cần đến các chương trình khuyến mại trên 100 triệu đồng để kích cầu.

Tính từ đầu năm đến hết tháng 9, Honda CR-V bán được 3.733 chiếc, trong khi đó Mazda CX-5 đang dẫn đầu phân khúc với 10.836 chiếc được giao tới tay khách hàng.