1. Dòng sự kiện:
  2. Nổ xưởng gỗ ở Đồng Nai
  3. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Vụ gãy dầm cầu cao tốc Bắc - Nam: Thủ tướng yêu cầu kiểm tra chất lượng

Vĩnh Khang

(Dân trí) - Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải kiểm tra việc thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam, đoạn qua tỉnh Nghệ An sau sự cố sập dầm cầu.

Ngày 27/6, Văn phòng Chính phủ có văn bản về việc kiểm tra dự án đường cao tốc qua Nghệ An và chất lượng của các công trình, gửi Bộ Giao thông vận tải, liên quan sự cố sập dầm cầu trong quá trình thi công cao tốc Bắc - Nam, đoạn qua địa bàn tỉnh Nghệ An.

Vụ gãy dầm cầu cao tốc Bắc - Nam: Thủ tướng yêu cầu kiểm tra chất lượng - 1

Hình ảnh dầm cầu bị gẫy sau sự cố (Ảnh: H.S).

Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải kiểm tra việc thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam, đoạn qua tỉnh Nghệ An và vấn đề chất lượng của các công trình đường bộ cao tốc, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 7/2023.

Như Dân trí đã đưa tin, ngày 20/6, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh dầm cầu bị gãy đôi được cho là trên công trường thi công cao tốc Bắc - Nam, đoạn qua Nghệ An. Hình ảnh 2 dầm cầu bị gãy khiến dư luận đặt câu hỏi về chất lượng của công trình.

Đại diện Công ty cổ phần đầu tư Phúc Thành Hưng - đơn vị đầu tư gói thầu cao tốc Diễn Châu (Nghệ An) - Bãi Vọt (Hà Tĩnh), thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông xác nhận sự việc sập dầm cầu xảy ra trên công trường thi công cầu Nghi Mỹ vào ngày 19/5. Phần dự án này do Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn thi công.

Tại văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải sau đó, đơn vị này cho biết trong quá trình thi công, nhà thầu đã thi công theo đúng hồ sơ được duyệt. Vụ việc được xác định là sự cố do công nhân làm việc thời gian dài dưới thời tiết nắng nóng, dẫn tới thiếu tập trung, sơ suất trong thao tác cẩu lắp phiến dầm.

Sự cố gây hư hại 4 phiến dầm, không có thiệt hại về người. Nhà thầu cam kết chịu mọi chi phí phát sinh để khắc phục 4 phiến dầm hư hại, đồng thời mời đơn vị kiểm định độc lập đánh giá lại chất lượng các phiến dầm còn lại trong cùng nhịp số 4 để đảm bảo chất lượng công trình và tiến độ của dự án.