DMagazine

Đại công trường 400 tỷ đồng nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đường Cổ Linh

(Dân trí) - Dự án nút giao đường vành đai 3 với đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng được khởi công xây dựng từ đầu tháng 1/2020. Dự án có tổng mức đầu tư trên 402 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của thành phố.

Đại công trường 400 tỷ đồng nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đường Cổ Linh

Dự án nút giao đường vành đai 3 với đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng được khởi công xây dựng từ ngày 6/1. Dự án có tổng mức đầu tư trên 402 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của thành phố. Hiện tại, dự án đã hoàn thành khoảng 60% khối lượng công việc.

Đại công trường 400 tỷ nối vành đai 3 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng
Đại công trường 400 tỷ đồng nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đường Cổ Linh - 1

Nút giao đường vành đai 3 với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại địa bàn quận Long Biên và huyện Gia Lâm, nối đường Cổ Linh với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có chiều dài 1,5 km.

Đại công trường 400 tỷ đồng nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đường Cổ Linh - 2
Đại công trường 400 tỷ đồng nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đường Cổ Linh - 3

Đoạn kết nối đường Long Biên - Thạch Bàn với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, chiều rộng nút là 33m.

Đại công trường 400 tỷ đồng nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đường Cổ Linh - 4

Trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Văn Hợi – Kỹ sư thuộc Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn cho biết, hiện tại công trường đang thực hiện thi công lớp trải nhựa đường C19 và đường đá dăm và các công trình phụ khác. Dự kiến đến 10/10 sẽ hoàn thành 100% lớp trải nhựa C19 sau đó hoàn thành nốt các hạng mục để kết nối với các gói thầu khác trong dự án.

Đại công trường 400 tỷ đồng nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đường Cổ Linh - 5
Đại công trường 400 tỷ đồng nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đường Cổ Linh - 6
Đại công trường 400 tỷ đồng nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đường Cổ Linh - 7
Đại công trường 400 tỷ đồng nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đường Cổ Linh - 8

“Thời tiết ảnh hưởng rất nhiều tới tiến độ của công việc, nhất là phần trải nhựa vì nếu mưa sẽ không đảm bảo được chất lượng và tiến độ của các hạng mục. Để hoàn thành đúng tiến độ đề ra, chúng tôi bố trí 3 ca công nhân thay nhau làm việc, mỗi ca có từ 10-15 công nhân và trung bình làm việc khoảng 8 tiếng trở lên”, ông Đỗ Văn Hợi chia sẻ thêm.

Đại công trường 400 tỷ đồng nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đường Cổ Linh - 9
Đại công trường 400 tỷ đồng nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đường Cổ Linh - 10
Đại công trường 400 tỷ đồng nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đường Cổ Linh - 11

Công nhân vận hành xe lu bịt kín mít và phải lắp thêm quạt, dưới thời tiết nắng nóng 35 độ C.

Đại công trường 400 tỷ đồng nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đường Cổ Linh - 12
Đại công trường 400 tỷ đồng nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đường Cổ Linh - 13

Hạng mục trải thảm nhựa đoạn đường dài khoảng 650m, dự kiến hoàn thành trước ngày 10/10.

Đại công trường 400 tỷ đồng nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đường Cổ Linh - 14

Hạng mục thi công 2 cây cầu vĩnh cửu vượt qua đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, kết nối với đường vành đai 3 trên cao. Hiện tại, đã hoàn thành một cây cầu hường từ Hà Nội đi Bắc Ninh, các phương tiện đã có thể lưu thông qua cầu. Còn một cây cầu theo hướng ngược lại đang đẩy nhanh tiến độ, gấp rút hoàn thành vào cuối năm 2020.

Đại công trường 400 tỷ đồng nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đường Cổ Linh - 15
Đại công trường 400 tỷ đồng nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đường Cổ Linh - 16

Nút giao đường Vành đai 3 với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hoàn chỉnh theo quy hoạch được phê duyệt sẽ tạo điều kiện cho các phương tiện tham gia giao thông được thuận lợi, an toàn, rút ngắn hành trình và đồng bộ mạng lưới đường giao thông trong khu vực.

Đại công trường 400 tỷ đồng nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đường Cổ Linh - 17
Đại công trường 400 tỷ đồng nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đường Cổ Linh - 18
Đại công trường 400 tỷ đồng nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đường Cổ Linh - 19

Ngoài ra, công trình là cầu nối phát huy tối đa hiệu quả đầu tư của tuyến đường Vành đai 3, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đường Cổ Linh (Long Biên - Thạch Bàn), góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.