Chi phí thay kính chắn gió siêu xe McLaren F1 đắt hơn mua một chiếc Mustang

Nhật Minh

(Dân trí) - McLaren F1 là siêu xe cực hiếm, chỉ có hơn 100 chiếc trên toàn cầu, từng được đấu giá lên tới hơn 20 triệu USD, nên không quá khó hiểu khi chi phí thay kính chắn gió còn nhiều hơn tiền mua xe mới.

McLaren chỉ sản xuất 106 chiếc F1 trong thời gian từ năm 1992 đến 1998. Khi đó, siêu xe này được bán với giá từ 800.000 USD đến 1 triệu USD. Nhưng vào năm 2021, công ty Gooding & Co. đã mang bán đấu giá một chiếc McLaren F1 và mức giá cao nhất trả cho nó lên tới 20,5 triệu USD. 

Siêu xe McLaren F1 có khoang động cơ được dát vàng ròng để phản xạ nhiệt tỏa ra từ động cơ V12 6.1L hút khí tự nhiên. Động cơ này cho công suất cực đại hơn 620 mã lực. Xe có tốc độ tối đa lên tới 386km/h.

Với tất cả sự đặc biệt và hiếm có của nó, siêu xe McLaren F1 có chi phí bảo dưỡng và thay thế phụ tùng cực đắt đỏ. Riêng việc thay kính chắn gió sẽ khiến chủ nhân tốn khoảng 33.000 USD, đắt hơn một chiếc Ford Mustang EcoBoost thế hệ S650 mới tinh

Vậy mà mới đây có hẳn 2 chiếc McLaren F1 bị nứt kính chắn gió trước, cần được thay.

Hai chiếc siêu xe McLaren F1 đã bị nứt kính chắn gió khi tham gia sự kiện Velocity Invitational diễn ra vào cuối tuần trước trên đường đua Sonoma ở bang California, Mỹ (Video: Instagram).

Video cho thấy vết nứt trên kính chắn gió của cả hai chiếc xe khá nặng. Nguồn thạo tin cho biết giá kính chắn gió của siêu xe McLaren F1 là 25.000 USD, cộng thêm 8.000 USD tiền công lắp đặt. Như vậy có nghĩa là tổng chi phí thay kính chắn gió cho hai chiếc xe trong video là khoảng 66.000 USD.

Một nguồn thạo tin khác cho biết hiện vẫn còn một số lượng ít kính chắn gió chính hãng cất ở trụ sở của McLaren tại Anh. Ngay cả trong trường hợp hết kính chắn gió chính hãng sẵn có, khách hàng cũng có thể yên tâm vì McLaren đã chủ động đặt hàng sản xuất làm phụ tùng thay thế cho khách khi cần thiết.

Kính chắn gió không phải là bộ phận duy nhất được McLaren sản xuất thêm để phục vụ các siêu xe F1 đã bán ra. Một nguồn tin cho biết, hãng đã bắt đầu sản xuất la-zăng và bình xăng bằng nhôm để sẵn sàng thay thế cho các xe đã sử dụng lâu.