VinShop đạt giải thưởng cao nhất tại Sao Khuê 2024

Trường Thịnh

(Dân trí) - Trong lễ trao giải Sao Khuê 2024, VinShop được xướng tên ở hạng mục cao nhất - Top 10 Sao Khuê - giải thưởng cho những nền tảng chuyển đổi số có đóng góp quan trọng cho nền kinh tế Việt Nam.

Thừa hưởng "mã gen" của hai tỷ phú trong danh sách Forbes, VinShop khẳng định vị thế tại thị trường bán lẻ Việt Nam với mô hình eB2B2C kết nối các nhà cung cấp trong và ngoài nước với hàng trăm nghìn tiểu thương và hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam. 

VinShop đạt giải thưởng cao nhất tại Sao Khuê 2024 - 1

VinShop nhận giải thưởng cao nhất tại Sao Khuê 2024.

Trụ cột quan trọng cho tham vọng của One Mount

Được khởi sinh từ 2 tỷ phú USD tại Việt Nam, cũng là sự gắn kết giữa Vingroup - tập đoàn đa ngành và Techcombank - ngân hàng lớn, hệ sinh thái công nghệ One Mount Group, phục vụ 75% hộ gia đình Việt Nam ở lĩnh vực nhà ở và nhu yếu phẩm hàng ngày. Một trụ cột quan trọng để thực hiện tham vọng đó là VinShop - nền tảng số đóng vai trò phân phối hàng hóa từ các nhà sản xuất trong và ngoài nước đến các tiểu thương và người tiêu dùng cuối.

Hiện VinShop sở hữu mạng lưới hơn 100.000 tiệm tạp hóa tỏa khắp nơi, từ thành thị tới thôn quê.

VinShop đạt giải thưởng cao nhất tại Sao Khuê 2024 - 2

VinShop nhận hậu thuẫn từ 2 tập đoàn hàng đầu Việt Nam để đầu tư lớn ngay từ đầu.

Nhờ hậu thuẫn của Techcombank và chiến lược đi đường dài, VinShop được đầu tư nghiêm túc, bài bản ngay từ đầu. Từ việc thuê tổ chức tư vấn chiến lược hàng đầu Mckinsey đến đội ngũ nhân tài từ các thung lũng công nghệ khắp nơi trên thế giới, hạ tầng công nghệ, dữ liệu, logistic, hệ thống đối tác được chú trọng đầu tư, sau chưa đầy 4 năm thành lập, VinShop đã trở thành nền tảng phân phối và bán lẻ đa kênh lớn và hiệu quả hàng đầu tại Việt Nam.

VinShop đã bao phủ khắp thị trường bán lẻ Việt Nam, nhất là tại Hà Nội và TPHCM, nền tảng này bao phủ 80% địa bàn với tỷ lệ thâm nhập giỏ hàng lên tới 20%.

Để phục vụ nguồn hàng khổng lồ cho 100.000 tạp hóa, VinShop triển khai hệ thống kho gồm 25.000m2 kho trung tâm, và 12.000m2 kho vệ tinh trên 35 tỉnh thành phố. Hệ thống vận tải mỗi ngày vận chuyển trên 1.000 tấn hàng, với tỷ lệ lấp đầy thùng xe lên tới 96%. Logistic từ VinShop được quản lý hoàn toàn tự động nhờ công nghệ độc quyền từ One Mount phát triển.

VinShop đạt giải thưởng cao nhất tại Sao Khuê 2024 - 3

VinShop đang là nền tảng eB2B2C có độ phủ lớn nhất Việt Nam.

Nhờ dấu ấn quan trọng trong ngành bán lẻ, VinShop được Google vinh danh là đối tác có chuỗi cung ứng và logistics xuất sắc nhất năm 2021 cho giải thưởng toàn cầu Google Cloud Customer Award, cũng như được vinh danh trong "Top 10 doanh nghiệp ICT Việt Nam" 2021, 2022, 2023 trong lĩnh vực bán lẻ, và ghi danh trong CLB nghìn tỷ do VINASA bình chọn.

Đối tác vàng cho các nhà sản xuất

VinShop đóng vai trò then chốt trong việc mở rộng thị trường và tối ưu hiệu quả bán hàng cho những đối tác là các nhà sản xuất trong nước và quốc tế, dựa trên lợi thế về dữ liệu, am hiểu khách hàng và khả năng triển khai phân phối kênh bán đa nền tảng.

VinShop sở hữu nguồn dữ liệu độc quyền chi tiết và minh bạch tới từng sản phẩm. Sức mua của từng thị trường, sự đón nhận của người tiêu dùng với từng mặt hàng, hành vi mua sắm của từng khu phố đều được VinShop cung cấp theo thời gian thực. Từ đó, nhà sản xuất có thể nhanh chóng đưa ra các điều chỉnh phù hợp với thị hiếu các nhóm khách hàng mục tiêu.

VinShop đạt giải thưởng cao nhất tại Sao Khuê 2024 - 4

VinShop hỗ trợ toàn trình cho các nhãn hàng phân phối các sản phẩm mới vào thị trường Việt Nam.

VinShop cũng hỗ trợ toàn trình trong việc hợp tác cùng các nhãn hàng tổ chức những chương trình khuyến mại, bán hàng, tiếp thị, hậu mãi với chi phí tối ưu. Đội ngũ kinh doanh, sales có tỷ lệ bán thành công nổi trội, hỗ trợ đưa ra những quyết định và điều chỉnh kịp thời dựa trên dữ liệu. Các đối tác đến từ Malaysia, Indonesia, Trung Quốc đã và đang hợp tác để đưa các sản phẩm FMCG (hàng hóa tiêu dùng thiết yếu) đến Việt Nam qua VinShop.

"VinShop sẵn sàng chung tay với các nhà sản xuất ra mắt và phân phối những sản phẩm mới vào thị trường Việt Nam, tăng thị phần và nhận diện thương hiệu cho nhãn hàng. Với các tiểu thương, VinShop là nguồn nhập hàng ổn định giá tốt với các chương trình ưu đãi hấp dẫn và kịp thời từ các nhà sản xuất", bà Mai Lan Vân, Giám đốc Phát triển kinh doanh VinShop, cho hay.

Nằm trong hệ sinh thái bán lẻ - tài chính của One Mount - Techcombank, VinShop đưa tới lợi thế đặc quyền cho các đối tác tiếp cận nền tảng toàn trình từ các sản phẩm tài chính - thanh toán của Techcombank, mạng lưới phân phối bao phủ cả nước, quản lý bán hàng của VinShop, và thụ hưởng nền tảng quản lý khách hàng thân thiết với 18 triệu người dùng của One Mount Consumer (VinID).

VinShop đạt giải thưởng cao nhất tại Sao Khuê 2024 - 5

VinShop triển khai hệ thống kho trên 35 tỉnh thành cả nước.

Nâng tầm trải nghiệm tiêu dùng cho khách hàng cuối

Trong cuộc đua số hóa ngành bán lẻ, VinShop cho thấy sự vượt trội của mô hình eB2B2C - chuyển đổi và hiện đại hóa toàn bộ chuỗi cung ứng hàng FMCG của Việt Nam, thay vì chỉ dừng lại ở mô hình B2B thông thường. Trong đó, người tiêu dùng cuối cũng được hưởng lợi từ những thành quả của VinShop.

Nhờ VinShop, khách hàng cuối có được trải nghiệm tiêu dùng hiện đại ngay tại các cửa hàng tạp hóa quen thuộc, như thanh toán không tiền mặt thông qua mã QR cửa hàng từ Techcombank, hàng hóa chính hãng với chất lượng đảm bảo, không có hàng giả. VinShop không chỉ thay đổi 100.000 tạp hóa liên kết mà còn nâng tầm trải nghiệm tiêu dùng cho hàng triệu khách hàng thân quen của 100.000 tạp hóa đó.

Trong thời gian tới, VinShop liên tục mở rộng hợp tác với các đối tác quốc tế để mang về cho người tiêu dùng Việt Nam các sản phẩm độc quyền chất lượng, giá cả cạnh tranh. Người tiêu dùng ngày càng có thêm lựa chọn đa dạng về hàng hóa chất lượng.