McDonald's có 6 năm liên tiếp đạt giải thưởng về dịch vụ - sản phẩm tin dùng Việt Nam

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Ngày 21/12/2023, McDonald's Việt Nam được vinh danh tại Lễ công bố "Top 50 sản phẩm - dịch vụ tin dùng Việt Nam". Đây đã là năm thứ 6 liên tiếp McDonald's nhận được giải thưởng do người tiêu dùng bình chọn này.

Đáp ứng tiêu chí "Thiết yếu thiết thực - Tiên phong đột phá"

Giải thưởng Tin Dùng 2023 thuộc khuôn khổ chương trình Lễ công bố và vinh danh "Top 100 sản phẩm - dịch vụ tin dùng Việt Nam 2023". Sự kiện này do tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy tổ chức định kỳ hằng năm. Chủ đề trọng tâm của chương trình năm 2023 là "Thiết yếu thiết thực - Tiên phong đột phá".

Theo đó, tiêu chí đánh giá và bình chọn tập trung vào các sản phẩm - dịch vụ cần thiết, tiện lợi, giúp ích trực tiếp cho đời sống hàng ngày. Năm nay, chương trình cũng đặc biệt vinh danh các sản phẩm, dịch vụ đi đầu trong việc áp dụng công nghệ mới, mạnh dạn số hóa - xanh hóa để tối ưu quá trình vận hành, sản xuất, quản lý bán hàng cũng như marketing hiệu quả.

McDonalds có 6 năm liên tiếp đạt giải thưởng về dịch vụ - sản phẩm tin dùng Việt Nam - 1
Đại diện McDonald's Việt Nam (đứng giữa) trong Lễ công bố và vinh danh "Top 50 sản phẩm - dịch vụ Tin dùng Việt Nam" (Ảnh: BTC).

Năm 2023, do ảnh hưởng của các yếu tố vĩ mô, người tiêu dùng ngày càng thắt chặt chi tiêu, hướng đến những sản phẩm thiết yếu thiết thực. McDonald's cũng như nhiều doanh nghiệp bán lẻ phải đối mặt với bài toán chi phí và bình ổn giá trong kinh doanh để giữ chân khách.

Trước thực tế này, McDonald's tập trung vào những sản phẩm chủ đạo là thế mạnh và bản sắc của thương hiệu để đem đến cho người tiêu dùng những món ăn ngon với chi phí bình ổn. Đó là động thái thay đổi tích cực, thích ứng với xu thế thời cuộc.

Bên cạnh đó, McDonald's cũng tập trung vào chiều sâu, ứng dụng những biện pháp tiêu dùng thông minh để khách hàng có trải nghiệm ngày càng tốt hơn. Trong đó, McDonald's ngày càng mạnh mẽ trong việc chuyển đổi phương thức bán hàng, vận hành, quản lý từ phương thức truyền thống sang phương thức trực tuyến với sự hỗ trợ của công nghệ. Dịch vụ giao hàng McDelivery phủ sóng trên toàn hệ thống của McDonald's Việt Nam. Như vậy, McDonald's đáp ứng đúng tiêu chuẩn "thiết yếu thiết thực - tiên phong đột phá" của giải thưởng dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2023.

Tăng cường trải nghiệm khách hàng bằng công nghệ

Là thương hiệu thức ăn nhanh đầu tiên đến Việt Nam, hiện tại McDonald's đã có mặt tại TPHCM, Hà Nội, Bình Dương, Nha Trang, Đà Nẵng và Hải Phòng. McDonald's tập trung xây dựng niềm tin với khách hàng từ thực đơn, chất lượng sản phẩm cho đến trải nghiệm tại cửa hàng bằng những dịch vụ công nghệ 4.0 hiện đại như màn hình gọi món tự động, dịch vụ phục vụ tại bàn hay thanh toán không tiếp xúc...

McDonalds có 6 năm liên tiếp đạt giải thưởng về dịch vụ - sản phẩm tin dùng Việt Nam - 2
Sản phẩm gà rán giòn da thấm thịt McDonald's (Ảnh: McDonald's).

Do đó, McDonald's đã tạo dựng được vị thế trong lòng thực khách Việt qua nhiều sản phẩm độc đáo như dòng Burger thơm mềm mọng thấm, gà rán "giòn da thấm thịt", Burger vị Phở, Cà phê sữa đá… Trong tháng 4/2023, McDonald's cũng đã thay đổi các sản phẩm burger theo cách chế biến và nguyên liệu mới, được khách hàng đánh giá là "thơm - mềm - mọng - thấm" .

McDonald's còn xây dựng những trải nghiệm mới cho khách hàng như dịch vụ mua hàng không cần đỗ xe Drive-thru hoặc dịch vụ To - Go đặt hàng mang đi qua ô cửa sổ ngay mặt tiền, nhà hàng phục vụ suốt 24 giờ và chuỗi cà phê chuyên nghiệp McCafe, dịch vụ giao hàng McDelivery, khu vui chơi cho bé tích hợp tương tác thực tế ảo…

Nhận giải "Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023"

McDonalds có 6 năm liên tiếp đạt giải thưởng về dịch vụ - sản phẩm tin dùng Việt Nam - 3
Đại diện McDonald's Việt Nam (đứng giữa) trong lễ vinh danh "Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" (Ảnh: BTC).

Vào ngày 24/11, McDonald's cũng tiếp tục có tên trong "Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam", giải thưởng do Anphabe công bố và nằm trong top 3 ngành du lịch - khách sạn, top 3 ngành bán lẻ - bán sỉ - thương mại, và top 47 toàn bộ ngành hàng. Giải thưởng là minh chứng cho nỗ lực của cả tập thể trong việc xây dựng môi trường làm việc phù hợp, đồng thời giữ gìn và phát huy các giá trị của doanh nghiệp.

Để tiếp tục đẩy mạnh phát triển mạng lưới nhà hàng, trong năm 2023, McDonald's cũng đã ra mắt thêm 6 cửa hàng mới trên toàn quốc, bao gồm McDonald's Trần Não (TP Thủ Đức), McDonald's Nguyễn Văn Lộc, McDonald's The Loop IPH (Hà Nội), McDonald's Aeon Mall Lê Chân (Hải Phòng), McDonald's 2/9, McDonald's Nguyễn Văn Linh (TP Đà Nẵng). Các cửa hàng mới đã góp phần mở rộng mạng lưới phục vụ của McDonald's và luôn là địa điểm được các McFans lựa chọn để gặp mặt bạn bè, tụ họp gia đình.

McDonalds có 6 năm liên tiếp đạt giải thưởng về dịch vụ - sản phẩm tin dùng Việt Nam - 4

McDonald's tặng ly đổi màu nhân dịp Giáng sinh (Ảnh: McDonald's).

Từ ngày 7 đến 26/12, McFans sẽ có cơ hội nhận ngay quà Giáng sinh sớm là 1 cốc đổi màu hợp kim Alu 6 màu cá tính khi mua bất kỳ một combo 2 người trị giá 189.000 đồng (giá gốc 255.000 đồng) hoặc một combo 3 người trị giá 289.000 đồng (giá gốc 380.000 đồng).

Khách hàng có thể tải ứng dụng để được nhận ưu đãi, tích điểm, đổi quà, giao hàng McDonald's tại: https://smart.link/mac5de0xcp8x3