1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Lý do Chocopie không tăng giá suốt 10 năm

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Trước tình hình sức mua giảm, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM đã tìm giải pháp, cố gắng tăng giá ở mức thấp nhất để thị trường không thiết lập mặt bằng giá mới, đồng thời tích cực khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng.

Về việc không tăng giá, đại diện Orion chia sẻ: "Việc duy trì chất lượng và trọng lượng như cũ trong khi vẫn giữ nguyên mức giá 10 năm chưa bao giờ là điều dễ dàng. Tuy nhiên, chúng tôi luôn đặt quyền lợi của người tiêu dùng lên trên hết. Để duy trì và phát triển, Orion chọn cách không tăng giá sản phẩm nhưng tập trung nhiều hơn vào việc phát triển đội ngũ bán hàng, mở rộng thị trường và không ngừng phát triển các sản phẩm mới, phù hợp với xu hướng tiêu dùng. Điều đó giúp chúng tôi có thể duy trì giá Chocopie ở mức ổn định".

Lý do Chocopie không tăng giá suốt 10 năm - 1
Từ 2014 đến nay, Chocopie đã không tăng giá suốt 10 năm (Ảnh: Orion).

Năm 1995, khi Chocopie lần đầu tiên được bán tại Việt Nam, một hộp 12 chiếc có giá 25.000 đồng. Vào thời điểm đó, một bát bún có giá khoảng 5.000-6.000 đồng. Hiện nay, giá một bát phở trung bình tăng từ 5 đến 10 lần, tuy nhiên, giá một hộp bánh Chocopie chỉ tăng gấp đôi. Từ năm 2014 đến nay, dù giá cả thị trường leo thang, giá bánh Chocopie vẫn không thay đổi.

Chia sẻ về vấn đề này, đại diện nhãn hàng Chocopie cho biết: "Chúng tôi đến với Việt Nam bắt đầu bởi câu chuyện "Tình như Chocopie - tình như cách mà người Việt trao nhau". Chúng tôi có gắng tạo ra các sản phẩm tốt với mức giá tốt để cảm ơn khách hàng vì những tình cảm dành cho Chocopie. Chính vì phương châm đó, nhãn hàng đã không tăng giá bánh Chocopie trong suốt 10 năm qua. Duy trì mức giá ổn định để mọi người đều có thể thưởng thức bánh chocopie một cách dễ dàng và trọn vẹn mà không phải suy nghĩ về giá.

Vẫn là chiếc bánh Chocopie nguyên vẹn từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam, hương vị quen thuộc được lan truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Tình gửi trao tình, sự chuyển tiếp này chính là giá trị truyền thống mà nhãn hàng Chocopie luôn nỗ lực để tạo nên".

Lý do Chocopie không tăng giá suốt 10 năm - 2
Chocopie đến với Việt Nam mang theo một chữ "Tình" (Ảnh: Orion).

Chocopie là nhãn hàng quen thuộc trên thị trường bánh pie tại Việt Nam và trở thành một món ăn nhẹ được yêu thích tại Việt Nam trong suốt nhiều năm liền.

Bên cạnh các dòng bánh Chocopie truyền thống, Orion đã không ngừng đổi mới bằng cách cho ra nhiều phiên bản Chocopie khác nhau. Ngoài bánh Chocopie truyền thống, khách hàng còn có thể thưởng thức các dòng bánh Chocopie đậm, Chocopie molle, hay Chocopie theo mùa (dưa hấu, đào)...

Orion đang thực hiện nhiều chương trình ưu đãi dành tặng khách hàng đã luôn yêu và ủng hộ Orion trong suốt thời gian qua. Chương trình được áp dụng trên các sản phẩm đặc trưng của hãng, bao gồm Chocopie, Custas, Custas cốm và Goute.

Khách hàng có thể theo dõi Orion qua website https://orion.vn/ để không bỏ lỡ các thông tin và chương trình tặng quà mới nhất từ các nhãn hàng.