Chiến lược giúp 9Pay phát triển trên thị trường quốc tế

Trường Thịnh

(Dân trí) - 9Pay mang giải pháp tài chính tới các doanh nghiệp tại hơn 30 quốc gia nhờ đáp ứng các nhu cầu khắt khe của thị trường fintech là tính linh hoạt và tốc độ xử lý giao dịch.

Giàu kinh nghiệm trong việc đưa bộ giải pháp quản lý tài chính tới các doanh nghiệp lớn trên thế giới, Công ty cổ phần 9Pay đến nay đã trở thành đơn vị trung gian thanh toán hàng đầu và có tốc độ phát triển nhanh trên thị trường quốc tế.

Hiện hệ sinh thái sản phẩm của doanh nghiệp có mặt tại hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm những khu vực có yêu cầu cao như Singapore, Hàn Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Malaysia, Trung Quốc, Anh…

Vừa qua, thương hiệu này đạt giải "Top 10 Thương hiệu tiêu biểu Việt Nam 2023" do Asia Business Centre tổ chức, trong đó, điểm nhận thức về tính linh hoạt và tốc độ xử lý giao dịch của 9Pay được đánh giá cao trong ngành fintech thế giới, vượt qua nhiều tên tuổi lớn trong khu vực.

Chiến lược giúp 9Pay phát triển trên thị trường quốc tế - 1
Đại diện 9Pay lên nhận danh hiệu "Thương hiệu tiêu biểu Việt Nam 2023" (Ảnh: BTC).

Triển vọng ngành fintech sẽ giúp 9Pay tiến lên

Theo Nikkei, Việt Nam thuộc nhóm thị trường fintech cạnh tranh nhất châu Á, nhất là fintech của những hãng nội địa. Do quá trình đô thị hóa nhanh chóng, tầng lớp trung lưu ngày càng tăng, dân số ngày càng mở rộng, tài chính truyền thống chưa đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng, do đó tạo ra nhiều cơ hội để fintech có thể thay đổi "cuộc chơi" bởi những sáng tạo đổi mới.

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam vừa đạt được thỏa thuận hợp tác, thương vụ đầu tư hàng tỷ USD với các tập đoàn lớn của Mỹ. Ở lĩnh vực tài chính - ngân hàng, hai đối tác của 9Pay là VPBank và TPBank đều nhận những khoản vay song phương trị giá từ 100 đến 300 triệu USD nhằm thúc đẩy hoạt động tài chính bền vững. Những thỏa thuận này thể hiện sự tin tưởng của các tập đoàn quốc tế vào tiềm năng của thị trường fintech tại Việt Nam.

Trong bối cảnh đó, 9Pay đang nắm bắt cơ hội để cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu cho các doanh nghiệp. Đơn vị đã hợp tác với nhiều ngân hàng trong nước cùng hơn 500 doanh nghiệp, tổ chức tài chính quốc tế để mang đến các dịch vụ tài chính tiện lợi, phục vụ hơn 50 triệu khách hàng.

Đại diện 9Pay cho rằng tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, đầu tư trong lĩnh vực fintech sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường tài chính số và tạo ra nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp fintech như 9Pay.

Biến thách thức thành thời cơ, không ngừng tìm kiếm và nắm bắt cơ hội

Sau Covid-19, ngành fintech phải đối mặt với nhiều khó khăn trước ảnh hưởng của nền kinh tế thế giới và các biến đổi liên tục trong hệ thống thanh toán toàn cầu. Tuy nhiên, 9Pay cho hay công ty đã tận dụng sự thay đổi này để biến thách thức thành cơ hội, nhanh chóng thích nghi với thời cuộc để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Đại diện 9Pay cho biết chiến lược phát triển bền vững đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch lâu dài của đơn vị. Cách đây 3 năm, 9Pay đã được các đối tác hỏi về các báo cáo phát triển cùng các yêu cầu liên quan đến chứng nhận - chứng chỉ về an toàn, bảo mật thông tin... Tại thời điểm đó, doanh nghiệp đã chuẩn bị sẵn sàng để đáp ứng các tiêu chuẩn thanh toán quốc tế trên mọi phương diện của dịch vụ.

Trong phạm vi hoạt động, 9Pay được Ngân hàng nhà nước cấp phép cho 3 dịch vụ chính gồm cổng thanh toán, Thu hộ - chi hộ, Ví điện tử. 9Pay cung cấp một hệ thống thanh toán tổng thể dựa trên bộ giải pháp thanh toán toàn diện, giúp cho doanh nghiệp dễ dàng quản lý tài chính và hoạt động hiệu quả hơn.

Đơn cử, các nhà bán hàng đều không phải chuyên gia về lĩnh vực thanh toán, để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ cần đa dạng các phương thức thanh toán phù hợp. Với sản phẩm, dịch vụ chất lượng rất cao, 9Pay có thể hỗ trợ doanh nghiệp đơn giản hóa quá trình thanh toán chỉ với một kết nối.

Trước những thách thức ngành fintech, 9Pay quyết định chọn thị trường quốc tế để có thể tận dụng được cơ hội mở rộng hệ thống khách hàng, đồng thời giảm bớt áp lực cạnh tranh từ thị trường nội địa. Sự linh hoạt và thấu hiểu nhu cầu thị trường đã giúp 9Pay thành công trong việc biến thách thức thành cơ hội để cung cấp các dịch vụ tài chính phù hợp cho doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Chiến lược giúp 9Pay phát triển trên thị trường quốc tế - 2

Chia sẻ về tầm nhìn và cam kết của 9Pay trong việc xây dựng một hệ sinh thái tài chính uy tín, toàn diện, ông Nguyễn Quang Thịnh - CEO công ty cổ phần 9Pay nhấn mạnh sự quyết tâm và đam mê của đội ngũ 9Pay, cũng như vai trò quan trọng của việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để đảm bảo sự tối ưu trong vận hành và phục vụ khách hàng.

Sau khi nhận giải thưởng "Top 5 Kênh thanh toán yêu thích nhất" và "Top 10 Thương hiệu tiêu biểu Việt Nam" 2023, 9Pay cho biết đã sẵn sàng bước vào một giai đoạn mới đầy thách thức và triển vọng. Giải thưởng này là động lực mạnh mẽ thúc đẩy 9Pay phấn đấu hơn nữa để tiến xa hơn trên hành trình trở thành một công ty fintech hàng đầu với tầm vóc quốc tế.

Trong giai đoạn tiếp theo, 9Pay cam kết đổi mới và phát triển sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, tham gia sâu rộng vào cộng đồng fintech và hợp tác quốc tế để tạo ra giá trị thiết thực cho doanh nghiệp và người dùng.