Suất buffet hải sản Hà Nội bất ngờ đầy đặn sau sự cố khách "xin" từng đĩa

Huy Hoàng

(Dân trí) - Sau khi một nhà hàng buffet ở Hà Nội gây tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội về hình ảnh: hàng đoàn khách xếp hàng chờ xin thức ăn, phóng viên Dân trí đã có trải nghiệm trực tiếp tại đây.

Mới đây, đoạn video ghi lại cảnh tượng thực khách đứng vây kín quầy ăn, tay cầm đĩa chờ nhân viên phân chia từng phần, thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Chia sẻ với PV Dân trí, chị C.V xác nhận mình là người đăng tải đoạn clip. Chị V cho biết cùng chồng tới nhà hàng dùng bữa vào 11h35 ngày 2/9 với mức giá 438.000 đồng/suất.

Suất buffet hải sản Hà Nội bất ngờ đầy đặn sau sự cố khách xin từng đĩa - 1

Thực khách cầm đĩa, chờ nhân viên đưa từng phần hải sản (Ảnh cắt từ clip).

Tuy nhiên, chị V không hài lòng về chất lượng đồ ăn và cách phục vụ vì cho rằng khu vực quầy hải sản bày biện sơ sài, chưa đầy đủ các món như thông báo.

Đoạn video ghi cảnh thực khách đứng vây kín, tay cầm đĩa chờ nhân viên phân chia từng phần hải sản, càng khiến chị V cũng như nhiều người khác bức xúc. Vị khách này cho biết thêm, thời điểm đó không ai đứng ra giải thích hay xin lỗi khách hàng.

"Tôi thấy nhiều khác biệt"

Trong vai khách hàng, ngày 9/9, phóng viên Dân trí tới trải nghiệm suất buffet trưa tại nhà hàng. Mức giá thời điểm này là 398.000 đồng. Với số tiền này, thực khách được phục vụ hơn 200 món với nhiều loại hải sản như cua, ghẹ, tôm, bề bề, ốc hương, cho tới bò, gà, cùng đồ tráng miệng.

Suất buffet hải sản Hà Nội bất ngờ đầy đặn sau sự cố khách xin từng đĩa - 2
Thực khách tới lấy đồ ăn ở quầy hải sản (Ảnh: Thanh Thúy).

Nếu so với thời điểm trưa ngày 2/9 như vị khách C.V phản ánh, trưa 9/9, cách bố trí tại quầy có thay đổi so với trước.

Nhà hàng đặt thêm quầy hải sản tại giữa lối đi và khu trung tâm để khách có thể tới lấy đồ ăn từ nhiều hướng, tránh tập trung dồn quá nhiều ở một chỗ như hình ảnh trong video trước đó. Ngoài ra, các món ăn sớm được phục vụ trên quầy.

Những con cua, ghẹ hấp và bề bề được mang ra đầy ắp khay. Quầy hải sản được bày biện nhiều món đầy đặn, phong phú. Bên cạnh, một nhân viên nhà hàng đứng livestream (phát trực tiếp) với người xem sau vụ lùm xùm vừa qua.

Chị Hoa, một thực khách tới đây ăn lần đầu, cho biết: "Với mức giá khoảng 400.000 đồng/suất có nhiều món để khách lựa chọn, nhưng cá nhân tôi nhận định hải sản không quá xuất sắc. Tôm cỡ nhỏ còn các loại nướng mỡ hành hay gia vị tẩm ướp không ấn tượng".

Suất buffet hải sản Hà Nội bất ngờ đầy đặn sau sự cố khách xin từng đĩa - 3
Quầy hải sản nướng (Ảnh: Thanh Thúy).

Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Hưởng, Đống Đa, Hà Nội, là khách quen thường xuyên tới dùng bữa, nhận thấy "có sự khác biệt hoàn toàn".

"Trưa nay tôi đến cùng gia đình và bất ngờ về chất lượng hải sản khác hẳn mọi khi. Trước đây, hải sản của quán ít lựa chọn và không tươi ngon bằng. Còn hôm nay, cách bày trí cũng thay đổi. Cua phục vụ nhiều hơn, kích thước mỗi con to hơn mọi lần", anh Hưởng nhận xét.

Suất buffet hải sản Hà Nội bất ngờ đầy đặn sau sự cố khách xin từng đĩa - 4
Khu vực đặt món cua hấp (Ảnh: Thanh Thúy).

Chia sẻ cùng Dân trí, vị quản lý cho biết, sau sự cố trưa 2/9, phía nhà hàng đã "tập trung khắc phục về cách bày trí quầy và chất lượng hải sản".

Cũng theo vị này, cơ sở Hoàng Ngân mở từ năm 2016 nên điều kiện kỹ thuật còn nhiều hạn chế dẫn tới sự cố chập điện. Để khắc phục, phía nhà hàng đang nâng cấp để thay đường điện và hệ thống bếp mới. 

"Chúng tôi nhận thấy ý kiến khách hàng đóng vai trò rất quan trọng nên đã có những thay đổi về chất lượng và quy trình phục vụ", vị quản lý bổ sung.