Ăn bữa cua ở Singapore, nhóm khách Nhật tá hỏa nhận hóa đơn 23 triệu đồng

Huy Hoàng

(Dân trí) - Khi thanh toán tiền cho bữa hải sản có món cua sốt tiêu đen ở Singapore, nhóm du khách người Nhật giật mình nhận hóa đơn 1.322 SGD (hơn 23 triệu đồng) và cho rằng nhà hàng tính quá đắt.

Tranh cãi bữa cua giá hơn 23 triệu đồng

Một du khách người Nhật Bản có tên Junko Shiba vừa kể lại "trải nghiệm đáng quên" của mình khi tới Singapore du lịch cách đây không lâu.

Bà Junko cho biết, khi cả nhóm kết thúc chuyến tham quan "đảo quốc sư tử", họ đi ngang qua một nhà hàng nổi tiếng ở khu Clarke Quay nên muốn vào thưởng thức.

Theo lời bà Junko, một nhân viên nhà hàng đã tư vấn rằng, món cua của họ gọi có giá 30 SGD (gần 540.000 đồng), mà không giải thích rằng, mức giá này tính trên mỗi 100 gram cua.

Ăn bữa cua ở Singapore, nhóm khách Nhật tá hỏa nhận hóa đơn 23 triệu đồng - 1
Cua hoàng đế Alaska là một trong những loài cua lớn nhất hiện nay (Ảnh: News).

Cuối cùng, nhóm khách đã gọi món cua hoàng đế Alaska sốt tiêu đen theo kiểu đặc trưng của Singapore. Vị khách người Nhật cho biết, họ không được nhà hàng báo trọng lượng của con cua trước khi mang đi chế biến.

"Không ai nói với chúng tôi rằng họ sẽ chế biến cả con cua. Ở một số nơi tôi từng thưởng thức, nhà hàng chỉ phục vụ từng phần của con cua", bà Junko phân trần.

Tới lúc thanh toán, nhóm khách người Nhật "tá hỏa" khi nhận về hóa đơn 1.322 SGD (hơn 23 triệu đồng). Vì quá sốc trước con số này, bà Junko đã nhờ người gọi cảnh sát tới hỗ trợ.

Ăn bữa cua ở Singapore, nhóm khách Nhật tá hỏa nhận hóa đơn 23 triệu đồng - 2

Món cua sốt tiêu đen nổi tiếng ở Singapore (Ảnh: Food).

Vì nhóm khách nói rằng không đủ tiền trả, cuối cùng phía nhà hàng quyết định giảm 107,4 SGD (1,9 triệu đồng) cho bữa ăn. Tổng số tiền còn lại cần thanh toán là hơn 20 triệu đồng.

"Chúng tôi choáng váng vì không tưởng tượng được bữa ăn đắt đỏ như vậy", bà Junko nói.

Được biết, ngoài món cua sốt tiêu đen, nhóm khách còn ăn cơm chiên bò sốt tiêu đen, khoai mỡ chiên giòn và một số món khác.

Nhà hàng phản bác "lời tố" của thực khách

Được biết, nhà hàng hải sản nơi xảy ra vụ việc thuộc một tập đoàn khá nổi tiếng ở Singapore. Ngày 20/9, trên trang chính thức của nhà hàng, người đại diện đã lên tiếng nói rõ tình hình.

"Chúng tôi thấy rất tiếc khi thông tin chưa chính xác của thực khách làm ảnh hưởng tới danh tiếng nhà hàng và đội ngũ nhân viên phục vụ tận tâm", người đại diện nói.

Ăn bữa cua ở Singapore, nhóm khách Nhật tá hỏa nhận hóa đơn 23 triệu đồng - 3
Nhà hàng cung cấp hình ảnh khách được chứng kiến cua sống trước khi chế biến (Ảnh: CNA).

Cũng theo vị này, thời điểm nhóm du khách Nhật chọn món ăn, họ được tư vấn nhiều loại cua, nhưng cuối cùng chọn cua Hoàng đế Alaska.

"Nhân viên của chúng tôi 2 lần thông báo với khách rằng, cua hoàng đế Alaska là một trong những loại cua nặng nhất thế giới, trọng lượng khoảng 5kg. Con cua được chế biến cho khách nặng 3,5kg".

Trên trang web và thực đơn của nhà hàng có niêm yết "mức giá theo mùa". Phía nhà hàng cũng cung cấp thêm hình ảnh trích xuất từ camera cho thấy, con cua còn sống "để ngăn chặn các thông tin sai lệch".

"Khách được tận mắt nhìn thấy con cua và thậm chí còn chụp ảnh tự sướng với nó. Chúng tôi muốn mọi thứ thật minh bạch", đại diện nhà hàng lên tiếng.

Sau khi cảnh sát được mời tới, khách hàng cho biết họ không đủ tiền nên phía nhà hàng chủ động "giảm giá thiện chí" là 107 SGD tương đương với 400gram cua hoàng đế Alaska.

"Chúng tôi chỉ phục vụ nguyên con, không chia thành nhiều phần để đảm bảo hải sản tươi sống cho khách hàng. Nhà hàng luôn cam kết minh bạch về giá cả, tập trung vào dịch vụ khách hàng và chất lượng sản phẩm", người đại diện lưu ý.

Được biết, tập đoàn này có 50 nhà hàng ở Singapore và hơn 60 nhà hàng khác trên toàn thế giới. Ở khu vực Clarke Quay, nhà hàng mới khai trương cách đây vài tháng.