Apple liên tục thắng lớn trên thị trường di động

Thế Anh

(Dân trí) - Apple không chỉ là một trong những công ty có giá trị lớn nhất, mà còn là thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới trong năm 2022.

Theo Brand Finance, thương hiệu của Apple có giá trị 355 tỷ USD, tăng 35% so với mức định giá năm 2021 và là thương hiệu có giá trị cao nhất từng được ghi nhận.

"Mức độ trung thành của khách hàng đối với Apple gần như tuyệt đối. Điều này có được phần lớn đến từ chất lượng và sự đổi mới trên các sản phẩm của công ty. Sau nhiều thập kỷ, Apple đã trở thành một biểu tượng văn hóa, cho phép công ty có thể phát triển mạnh mẽ giữa thị trường di động rộng lớn. Với những thông tin về xe điện và kính thực tế ảo trong tương lai, có vẻ như Apple đã sẵn sàng cho bước nhảy vọt tiếp theo", David Haigh, CEO của Brand Finance nhận định.

Apple liên tục thắng lớn trên thị trường di động - 1

Theo Brand Finance, Apple được đánh giá là thương hiệu có giá trị nhất năm 2022 (Ảnh: Thế Anh).

Apple đã có một năm 2021 đầy thành công. Mới đây, gã khổng lồ công nghệ Mỹ cũng đã trở thành công ty đầu tiên trên thế giới có giá trị vốn hóa thị trường đạt mốc 3.000 tỷ USD. Với giá trị thị trường lên tới 3.000 tỷ USD, định giá của Apple đã tăng gấp 3 lần trong vòng chưa đầy 4 năm.

iPhone vẫn là mảng mang lại doanh thu lớn nhất cho hãng. Trong khi đó, mảng kinh doanh dịch vụ cũng không thua kém khi đạt mức tăng trưởng 25,6% so với cùng kỳ hàng năm, mang về doanh thu 18 tỷ USD trong quý vừa qua.

Theo báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Canalys, iPhone chiếm khoảng 22% tổng lượng điện thoại thông minh xuất xưởng trong quý IV/2021. Điều đó đã giúp cho Apple trở lại vị trí nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Sự tăng trưởng vượt bậc này đến từ nhu cầu mạnh mẽ của người dùng đối với thế hệ iPhone 13, được hãng giới thiệu ra thị trường vào tháng 9/2021.

Trong khi đó, tại thị trường Trung Quốc, Apple cũng đã đạt được thị phần 23%, mức thị phần cao kỷ lục vào quý IV/2021. Điều này đã giúp cho Apple lần đầu tiên trở thành nhà sản xuất smartphone hàng đầu tại thị trường này sau 6 năm.

Mengmeng Zhang, chuyên gia phân tích tại Counterpoint Research cho rằng yếu tố giúp Apple đạt được thành công này là nhờ áp dụng chiến lược giá thấp hơn cho thị trường Trung Quốc. Bên cạnh đó, ông lớn này cũng hưởng lợi từ sự sụt giảm của Huawei trong phân khúc smartphone cao cấp.

Tại thị trường Việt Nam, Apple cũng ngày càng đẩy mạnh các hoạt động khi liên tục kết hợp với các hệ thống bán lẻ để mở rộng các cửa hàng Apple Mono Store chuyên biệt, nhằm gia tăng sự hiện diện trên thị trường.

Apple liên tục thắng lớn trên thị trường di động - 2

Apple đang liên tục gia tăng sự hiện diện tại thị trường Việt Nam trong thời gian gần đây (Ảnh: Thế Anh).

Mới đây, Thế Giới Di Động đã ra mắt cửa hàng TopZone phiên bản cửa hàng ủy quyền cao cấp nhất của Apple (APR - Apple Premium Reseller) đầu tiên tại Việt Nam. So với các Mono Store trước đó, cửa hàng APR có nhiều nét khác biệt như diện tích lớn hơn, nằm hoàn toàn độc lập, được thiết kế theo tiêu chuẩn khắt khe của Apple tiệm cận nhất với Apple Store.

"Chúng tôi đặc biệt cảm ơn và dành riêng phiên bản cao cấp nhất của TopZone cho các khách hàng Hà Nội nhân dịp Tết. Chúng tôi hy vọng quý khách hàng sẽ có một trải nghiệm mua sắm thú vị, xứng tầm và tìm thấy sản phẩm mình cần tại đây", ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO của công ty CP Thế Giới Di Động chia sẻ.

Chưa dừng lại ở đó, ông Hiểu Em cũng cho biết thêm rằng doanh thu tháng 1/2022 dự kiến đạt gần 200 tỷ đồng, gấp đôi so với tháng 12/2021, cho thấy nhu cầu mua sắm sản phẩm Apple rất cao, và sự ủng hộ lớn cho TopZone. Ngoài ra, hệ thống còn đặt mục tiêu mở 60 cửa hàng TopZone trong quý 1 năm nay và 200 cửa hàng TopZone phủ khắp 63 tỉnh thành trong năm 2022. 

Theo 9to5mac.com, macrumors.com