Xe điện Trung Quốc "dằn mặt" Tesla Model 3 bằng thông số 710km/lần sạc

Nhật Minh

(Dân trí) - Tesla Model 3 ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh khi các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc bước vào cuộc chơi xe điện với những dự định cực kỳ nghiêm túc. Tân binh Nezha S là một ví dụ.

Xe điện Trung Quốc dằn mặt Tesla Model 3 bằng thông số 710km/lần sạc - 1

Nezha S được phát triển dựa trên chiếc Eureka 03 Concept ra mắt hồi năm 2020.

Giống như nhiều mẫu xe mới khác, Nezha S lẽ ra được ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhưng sự kiện đã bị hủy bỏ do dịch bệnh, nên công ty chuyển sang ra mắt xe trực tuyến.

Nezha, hay Neta, là thương hiệu mới được công ty ô tô Hozon Auto thành lập vào năm 2018, với danh mục sản phẩm gồm hai mẫu SUV mang tên đơn giản là U và V; giờ đây có thêm S là một mẫu sedan. So với hai mẫu SUV, tân binh Nezha S có hình thức cao cấp hơn.

Ở phía trước, cụm đèn pha được thiết kế kiểu tách đôi thời thượng, nhưng phần trên cực kỳ mỏng. Mũi xe được tạo hình thể thao, với các hốc gió đầy phong cách, cản trước uốn cong, kết hợp với hông xe đơn giản.

Ở phía sau là cụm đèn hậu LED nằm vắt ngang đuôi xe, cánh gió được tích hợp trên nắp cốp, bộ khuếch tán gió sau đơn giản và nóc xe dốc tạo dáng khí động học.

Về kích thước, Nezha S dài 4.800mm, rộng 2.000mm, và cao 1.400mm. Chiều dài cơ sở 2.900mm của mẫu xe này nhỉnh hơn Tesla Model 3 một chút, suýt soát các mẫu như BMW i3, Nio ET5, BYD Seal, và Xpeng X7 cũng được sản xuất tại Trung Quốc.

Bên trong xe, điểm nhấn là màn hình cảm ứng cỡ lớn của hệ thống thông tin - giải trí nằm dọc trên táp lô, cùng với cụm đồng hồ kỹ thuật số theo phong cách tối giản, màn hình head-up và thêm một màn hình cảm ứng cho người ngồi ghế phụ phía trước.

Hệ thống âm thanh 1.216W có tới 21 loa, trong đó có cả loa gắn trên nóc xe và tự đầu. Ghế ngồi có tính năng thông gió, sưởi và massage. Các vật liệu cao cấp như Alcantara, da, gỗ và kim loại kết hợp với hệ thống đèn viền tạo nên một không gian nội thất trông khá cao cấp.

Xe điện Trung Quốc dằn mặt Tesla Model 3 bằng thông số 710km/lần sạc - 2

Không gian nội thất đơn giản mà hiện đại của Nezha S.

Mẫu sedan này là một trong những sản phẩm đầu tiên dùng cơ sở gầm bệ "Shanhai" dạng mô-đun - hỗ trợ cả xe điện thuần túy (BEV) và xe điện có sự hỗ trợ của động cơ xăng (EREV). Công ty chưa công bố các thông số kỹ thuật cụ thể, nhưng kỳ vọng Nezha sẽ đạt được quãng đường 710km sau mỗi lần sạc của xe điện thuần túy và 1.100km với xe có sự hỗ trợ của động cơ xăng nhỏ.

Công ty cũng đã công bố mức tiêu thụ năng lượng của xe là 12 kWh/100km, nhờ sử dụng hệ thống kiểm soát nhiệt độ pin HozonEPT4.0 do Huawei hỗ trợ phát triển.

Hozon thể hiện sự chú trọng vào yếu tố công nghệ, khi đặt mục tiêu trang bị cho xe tính năng lái tự động Cấp độ 4, sử dụng 13 camera, 12 cảm biến siêu âm, 5 radar và 2 cảm biến Lidar. Khi mà Mercedes mới là nhà sản xuất ô tô đầu tiên giới thiệu tính năng lái tự động Cấp độ 3 trên xe sản xuất thực tế (dòng S-Class) từ đầu năm nay, thì việc hãng xe Trung Quốc đặt mục tiêu tự lái Cấp độ 4 là rất ấn tượng.

Hiện chưa có thông tin về giá bán của Nezha S, cũng như việc mẫu xe này sẽ được bán ở những thị trường nào ngoài Trung Quốc.

Một số hình ảnh xe:

Xe điện Trung Quốc dằn mặt Tesla Model 3 bằng thông số 710km/lần sạc - 3
Xe điện Trung Quốc dằn mặt Tesla Model 3 bằng thông số 710km/lần sạc - 4
Xe điện Trung Quốc dằn mặt Tesla Model 3 bằng thông số 710km/lần sạc - 5
Xe điện Trung Quốc dằn mặt Tesla Model 3 bằng thông số 710km/lần sạc - 6
Xe điện Trung Quốc dằn mặt Tesla Model 3 bằng thông số 710km/lần sạc - 7
Xe điện Trung Quốc dằn mặt Tesla Model 3 bằng thông số 710km/lần sạc - 8
Xe điện Trung Quốc dằn mặt Tesla Model 3 bằng thông số 710km/lần sạc - 9
Xe điện Trung Quốc dằn mặt Tesla Model 3 bằng thông số 710km/lần sạc - 10

Ảnh: Nezha

Theo www.carscoops.com