Vì sao Honda SH hơn chục năm tuổi vẫn được nhiều người Việt săn lùng?

Đoàn Dũng

(Dân trí) - Sau khoảng 10 năm sử dụng, mẫu Honda SH đời 2010-2012 được lắp ráp trong nước vẫn có giá bán lại hơn 80 triệu đồng, tương đương với một chiếc được sản xuất năm 2022.

Honda SH đời 2010-2012 được nhiều người khen về kiểu dáng, "chạy đầm" nhưng tốn xăng và có những chi tiết hư hỏng theo thời gian (Video: Đoàn Dũng).

Honda Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe tay ga SH tới khách hàng trong nước từ cuối năm 2009 với mức giá 99,99 triệu đồng cho bản 125i. Bản 150i được giới thiệu một năm sau đó, mức giá 121,99 triệu đồng. Sản phẩm được duy trì sang năm 2011, trước khi Honda ra mắt SH hoàn toàn mới vào giữa năm 2012.

SH thế hệ 2010-2012 (thực tế là từ cuối 2009 đến giữa 2011) được nhiều người chơi xe săn lùng và thường được gọi là SH Việt "form Ý" hoặc "form nhập". Sở dĩ có tên vậy bởi xe được lắp ráp trong nước nhưng kiểu dáng giống hệt dòng SH mà trước đó chỉ có xe nhập khẩu. Trong mắt không ít người Việt, "form" này được xem là "huyền thoại" của Honda SH.

Sau khoảng 10 năm lăn bánh, "SH form nhập" vẫn được rao bán trên thị trường xe cũ với mức giá khoảng trên 80 triệu đồng và có thể trên 100 triệu đồng với những xe đi ít, mang biển số đẹp. Thậm chí, SH thế hệ này nhưng là bản nhập khẩu Italy có giá chào bán khoảng 130-200 triệu đồng.

Xe giữ giá tới mức khó tin, đắt ngang một chiếc Honda SH 2022 "đập hộp" nên nhiều người cho rằng mức giá này là vô lý. Thực tế, thị trường có thanh khoản khá tốt với sản phẩm này.

Kiểu dáng bệ vệ, hợp mắt người Việt là một trong những lý do "SH form nhập" vẫn có giá bán lại rất cao. Mẫu xe đời này cũng được khen là chạy đầm, song tốn xăng hơn xe đời mới. Đặc biệt, với một chiếc xe khoảng 10 năm tuổi thì người lựa chọn cũng phải đánh đổi không ít, bởi dù được bảo quản tốt thế nào thì các chi tiết cũng bị xuống cấp, hao mòn theo thời gian.