Soi chi tiết siêu SUV Lamborghini Urus màu lạ tại Hà Nội

Nhật Minh

(Dân trí) - Chiếc Lamborghini Urus đang được trưng bày tại Hà Nội có màu sơn xanh Blue Eleos nổi bật.

Soi chi tiết siêu SUV Lamborghini Urus màu lạ tại Hà Nội - 1

Chiếc Lamborghini Urus đang được trưng bày tại Hà Nội là xe nhập khẩu chính hãng. Xe được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0L, sản sinh công suất 650 mã lực tại 6,000 vòng/phút và mô-men xoắn 850 Nm tại 2,250 vòng/phút.

Soi chi tiết siêu SUV Lamborghini Urus màu lạ tại Hà Nội - 2

Các họa tiết chữ Y "Ypsilon" và dạng lục giác có thể được tìm thấy tại nhiều vị trí như cản trước, thiết kế đèn pha và đèn hậu… vừa mang hiệu ứng thị giác, vừa đóng vai trò không nhỏ trong tính khí động học của chiếc SUV.

Soi chi tiết siêu SUV Lamborghini Urus màu lạ tại Hà Nội - 3

Với tỷ lệ công suất/dung tích động cơ ở mức 162.7 mã lực/L, Urus là một trong những mẫu SUV hiệu suất cao có tỷ lệ khối lượng/công suất hiệu quả nhất thế giới - 3.38 kg/mã lực. Chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,6 giây, 0 lên 200 km/h trong 12,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 305 km/h.

Soi chi tiết siêu SUV Lamborghini Urus màu lạ tại Hà Nội - 4

Đi kèm khối động cơ V8 là hộp số tự động 8 cấp do ZF tinh chỉnh, với tỷ số truyền ngắn tại các bước số thấp và tỷ số truyền dài hơn ở các cấp số lớn hơn. Khả năng phanh của chiếc siêu xe này cũng cực kỳ ấn tượng: giảm tốc từ 100 km/h đến khi đứng yên chỉ mất khoảng 33,7 m.

Soi chi tiết siêu SUV Lamborghini Urus màu lạ tại Hà Nội - 5

Vô lăng 3 chấu đa chức năng cho phép người lái có thể tùy chỉnh nhiều hệ thống vận hành và tiện nghi mà không cần buông tay. Màn hình trung tâm kỹ thuật số TFT có khả năng hiển thị hiệu ứng 3 chiều và tùy chỉnh theo ý thích cá nhân.

Soi chi tiết siêu SUV Lamborghini Urus màu lạ tại Hà Nội - 6

Tính công thái học của khoang lái được đặt lên hàng đầu cùng những chất liệu da cao cấp, Alcantara, hợp kim nhôm, ốp gỗ và sợi carbon.

Soi chi tiết siêu SUV Lamborghini Urus màu lạ tại Hà Nội - 7

Lamborghini Urus được trang bị chức năng chuyển đổi chế độ lái Tamburo. Tùy thuộc vào nhu cầu của người lái cũng như điều kiện địa hình, Tamburo sẽ mang đến 4 chế độ lái tiêu chuẩn: STRADA, SPORT, CORSA và NEVE (tuyết). Ngoài ra, hãng còn bổ sung thêm 2 tùy chọn chế độ lái địa hình là TERRA (off-road) và SABBIA (cát).

Soi chi tiết siêu SUV Lamborghini Urus màu lạ tại Hà Nội - 8

Tổng quan nội thất của Urus mang đầy đủ những giá trị tinh thần từ đàn anh LM002. Các họa tiết lục giác xuất hiện tại cửa gió điều hòa, tay nắm cửa, đường chỉ may tương phản…

Soi chi tiết siêu SUV Lamborghini Urus màu lạ tại Hà Nội - 9

Vị trí người lái và hành khách được bố trí thấp, mang lại cảm giác phấn khích nhưng vẫn dễ dàng quan sát xung quanh. Chiều dài cơ sở lên đến 3.003mm cùng vị trí ngồi thấp khiến không gian nội thất có cảm giác rộng rãi và thoải mái.

Soi chi tiết siêu SUV Lamborghini Urus màu lạ tại Hà Nội - 10

Bộ ghế thể thao chỉnh điện 12 hướng được trang bị tiêu chuẩn. Với cấu hình 5 chỗ ngồi, hàng ghế sau có thể dễ dàng điều chỉnh trượt lên/xuống, giúp tăng không gian để chân hoặc mở rộng khoang hành lý từ 616 lít lên đến 1.596 lít. 2 ghế sau độc lập là trang bị tùy chọn.

Soi chi tiết siêu SUV Lamborghini Urus màu lạ tại Hà Nội - 11

Lamborghini Urus được trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian nhằm mang lại hiệu quả an toàn tối ưu trên mọi địa hình và thời tiết. Lực kéo từ động cơ được phân bổ tiêu chuẩn theo tỷ lệ 40:60 giữa cầu trước và sau, và có thể biến thiên tối đa ở mức 70% cho cầu trước hoặc 87% cho cầu sau.

Soi chi tiết siêu SUV Lamborghini Urus màu lạ tại Hà Nội - 12

Các kỹ sư của Lamborghini đã thiết kế lại toàn bộ hệ thống ống xả, động cơ và khung gầm để triệt tiêu những tạp âm không mong muốn trong quá trình sử dụng hàng ngày, trong khi vẫn mang đến âm thanh phấn khích với mỗi cú nhấn ga.

Soi chi tiết siêu SUV Lamborghini Urus màu lạ tại Hà Nội - 13

Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) trên Urus đạt cấp độ 2 trên thang đo SAE về mức độ an toàn và hỗ trợ người lái. Cảm biến trước và sau cùng chức năng kiểm soát hành trình là trang bị tiêu chuẩn theo xe, đi kèm nhiều tùy chọn như giám sát tình huống giao thông, camera giả lập từ trên không và chế độ lái hỗ trợ móc kéo xe…