1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

Uy tín tạo nên vị thế của Chubb Life trên thị trường bảo hiểm

(Dân trí) - Trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm, uy tín được xem như yếu tố cốt lõi quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Lấy uy tín làm tôn chỉ kinh doanh trong nhiều năm qua, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) đã xây dựng được vị thế là doanh nghiệp có tiềm lực tài chính vững chắc trên thị trường.

Từ chiến lược đầu tư vào con người

Để phục vụ chiến lược phát triển bền vững và lâu dài tại thị trường Việt Nam, Chubb Life luôn chú trọng vào sự phát triển về con người. Nhiều khóa đào tạo chuyên sâu, chính sách đãi ngộ hấp dẫn nhằm thúc đẩy hiệu suất công việc và tạo cơ hội thăng tiến cho nhân viên cũng như đội ngũ kinh doanh được doanh nghiệp này triển khai đều đặn. Một trong những thành quả nổi bật về đào tạo con người tại Chubb Life Việt Nam phải kể đến đội ngũ nhân lực cao cấp người Việt sau nhiều năm tôi luyện, nhiều người đang nắm giữ những vị trí quan trọng tại Công ty.

Chiến lược đầu tư vào con người của Chubb Life đã được đánh giá cao khi nằm trong bảng xếp hạng Top 6 công ty có môi trường làm việc tốt nhất ngành bảo hiểm vào năm 2018. Kết quả này là sự ghi nhận về hiệu quả của chiến lược phát triển nguồn nhân sự của doanh nghiệp; đồng thời phản ánh những nỗ lực không ngừng nghỉ của Công ty, hướng đến các tiêu chuẩn cao nhất về đạo đức nghề nghiệp, tính chuyên nghiệp, dịch vụ khách hàng và hiệu suất kinh doanh đồng thời mang đến một môi trường làm việc năng động, mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp và thăng tiến cho nhân viên.

Uy tín tạo nên vị thế của Chubb Life trên thị trường bảo hiểm - 1
Chiến lược đầu tư vào con người của Chubb Life Việt Nam được đánh giá cao với vị trí Top 6 công ty có môi trường làm việc tốt nhất ngành bảo hiểm

Cho đến nay, doanh nghiệp bảo hiểm thuộc tập đoàn bảo hiểm hàng đầu của Hoa Kỳ này đang sở hữu nguồn nhân lực mơ ước với hơn 400 nhân viên, gần 30.000 Quản lý và Đại diện Kinh doanh chuyên nghiệp và tận tâm trên toàn quốc, đặc biệt với sự góp mặt của 220 thành viên MDRT. Nguồn nhân lực chất lượng cao này đã và đang tạo ra sự khác biệt của Chubb Life trên thị trường bảo hiểm thông qua những giải pháp tài chính ưu việt và chất lượng dịch vụ khách hàng nổi trội.

Đến tôn chỉ giữ gìn uy tín công ty

Uy tín thương hiệu luôn là yếu tố quan trọng đối với các doanh nghiệp, riêng trong lĩnh vực BHNT thì có thể nói uy tín là yếu tố sống còn, tạo nên sức mạnh của doanh nghiệp. Một công ty bảo hiểm không có uy tín sẽ không thể chiếm được lòng tin của khách hàng, không thể tồn tại và phát triển lâu dài để giữ trọn vẹn lời hứa với khách hàng. Liên tục trong 4 năm qua, Chubb Life Việt Nam đều góp mặt và giữ vững vị trí một trong các công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín trong ngành. Đây là giải thưởng do Vietnam Report cùng báo điện tử VietnamNet phối hợp bình chọn, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp bảo hiểm có năng lực và hiệu quả tài chính ổn định, uy tín truyền thông, đặc biệt là mức độ nhận biết và sự hài lòng của khách hàng đối với các sản phẩm dịch vụ bảo hiểm.

Uy tín tạo nên vị thế của Chubb Life trên thị trường bảo hiểm - 2
Liên tục trong 4 năm qua, Chubb Life Việt Nam đều góp mặt và giữ vững vị trí một trong các công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín trong ngành.

Ông Lâm Hải Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Chubb Life Việt Nam, chia sẻ: “Việc được ghi nhận về năng lực và hiệu quả tài chính cũng như mức độ nhận biết và sự hài lòng của khách hàng là một khích lệ tinh thần để chúng tôi tiếp tục phát huy thế mạnh sẵn có của mình. Bên cạnh đội ngũ đại diện kinh doanh vững vàng, mạng lưới văn phòng rộng khắp cả nước, chúng tôi cũng luôn hướng đến việc đầu tư vào nền tảng công nghệ số nhằm chắp cánh cho Chubb Life Việt Nam gia tăng sức mạnh, phục vụ khách hàng một cách hiệu quả nhất. Tôi tin rằng chính điều này đã tạo nên sự khác biệt cho Chubb Life Việt Nam”.

Theo nhận định của một chuyên gia trong ngành, vị thế của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ được tạo dựng từ niềm tin của khách hàng, niềm tin của khách hàng vào doanh nghiệp luôn tỷ lệ thuận với sự lớn mạnh của công ty.

Và những con số tăng trưởng ấn tượng.

Cũng nhờ đội ngũ nhân lực tài năng được rèn luyện đạo đức kinh doanh và thấm nhuần tôn chỉ giữ gìn uy tín công ty từ người đứng đầu, đã góp phần tạo dựng vị thế vững chắc của Chubb Life Việt Nam trên thị trường thông qua con số tăng trưởng bền vững mỗi năm. Cụ thể, liên tục trong 10 năm, từ năm 2009 cho đến nay, Chubb Life Việt Nam liên tục kinh doanh có lãi. Đặc biệt, doanh nghiệp này còn gây ấn tượng mạnh với thị trường khi bắt đầu có lãi chỉ sau 4 năm hoạt động kinh doanh, so với mức bình quân 7 - 8 năm của các công ty khác trong cùng lĩnh vực.

Năm 2018, Chubb Life Việt Nam đã vươn lên vị trí dẫn đầu thị trường về tỷ suất lợi nhuận sau thuế với con số khoảng 300 tỷ đồng, tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước. Về hiệu quả đầu tư vốn, doanh nghiệp này cũng thuộc top 3 trên 18 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ trên thị trường. Chubb Life cũng tiếp tục duy trì năng lực tài chính với biên khả năng thanh toán cao hơn yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước, gần 240%.

Năm 2019 ghi nhận sự đầu tư mạnh mẽ của Chubb Life Việt Nam vào công nghệ số để hiện đại hóa quy trình và dịch vụ trong thời đại 4.0. Công ty lần lượt triển khai các ứng dụng công nghệ số hiện đại, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị và thuận tiện, cũng như trang bị cho đội ngũ kinh doanh nhiều công cụ, tiện ích hỗ trợ công việc chuyên nghiệp, hiệu quả.

Với năng lực tài chính vượt trội, sự đầu tư lớn vào con người cùng sự đột phá trong dịch vụ và sản phẩm, Chubb Life đang được kỳ vọng sẽ tạo nên những dấu ấn mới trên thị trường bảo hiểm trong thời gian tới.