1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang lấn sân sang mảng giặt ủi

Việt Đức

(Dân trí) - Masan tiếp tục lấn sân sang lĩnh vực mới, mở chuỗi cửa hàng giặt ủi chuyên nghiệp, đồng thời tích hợp dịch vụ này vào mô hình bán lẻ hiện hữu.

Tập đoàn Masan vừa công bố đưa vào hoạt động cửa hàng giặt ủi đầu tiên tại TPHCM. Doanh nghiệp của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang hướng đến phát triển chuỗi hệ thống giặt ủi có quy mô lớn hàng đầu trên toàn quốc.

Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang lấn sân sang mảng giặt ủi - 1

Tập đoàn Masan lấn sân sang mảng mới (Ảnh: Masan).

Theo Masan, thị trường dịch vụ giặt ủi chuyên nghiệp tại Việt Nam hiện có quy mô tổng doanh thu ước tính hơn 4.800 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân 6%/năm, cao hơn mức bình quân 3,6% ở châu Á. Trên cả nước có khoảng hơn 15.300 cửa hàng giặt ủi, trong đó có khoảng 9.000 điểm, tương đương hơn 60% mở mới trong 3 năm qua. 

Tập đoàn của tỷ phú Quang đánh giá những con số trên minh chứng cho sự phát triển của ngành dịch vụ giặt ủi. Ngoài ra, hơn 96% các điểm giặt ủi do hộ kinh doanh gia đình mở ra với quy mô nhỏ lẻ, cung cấp dịch vụ ở mức cơ bản, chưa có thương hiệu lớn nào ở vị trí chiếm lĩnh thị trường.

Ngoài ra, Masan cho hay dự định sẽ tích hợp thêm dịch vụ giặt ủi vào các điểm bán lẻ trong mô hình trung tâm mua sắm thu nhỏ (mini mall). Hiện tại, mô hình mini mall của Masan bao gồm dịch vụ bán hàng thực phẩm, tiêu dùng tại các điểm siêu thị mini WinMart+ tích hợp thêm kiosk cà phê, trà sữa, dịch vụ tài chính, viễn thông và dược phẩm.

Tại đại hội thường niên mới đây, CEO Masan Group Danny Le cho biết các cửa hàng theo mô hình mini mall thử nghiệm có lưu lượng khách hàng trung bình cao hơn 30% so với điểm bán WinMart+ thông thường, doanh thu để đạt điểm hòa vốn cũng giảm từ 25 triệu đồng/ngày xuống dưới 14 triệu đồng/ngày.

Theo báo cáo cập nhật kết quả kinh doanh quý I, chuỗi bán lẻ WinCommerce đạt doanh thu thuần 7.297 tỷ đồng, gần như đi ngang so với cùng kỳ 2021. Trong năm nay, Masan dự kiến mở mới 1.000 siêu thị mini trên toàn quốc. Sau 4 tháng đầu tiên, tập đoàn cho biết đã đưa thêm 200 điểm bán đi vào hoạt động.