1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Tọa đàm "Sáng tạo trong chuyển phát nhanh và lợi ích cho khách hàng"

Trường Thịnh

(Dân trí) - Nằm trong chuỗi tọa đàm trực tuyến "Chỉ Dẫn Đỏ", số phát sóng thứ 2 với chủ đề "Sáng tạo trong chuyển phát nhanh và lợi ích cho khách hàng" diễn ra lúc 10h ngày 17/5 trên Báo Dân trí.

Tọa đàm "Sáng tạo trong chuyển phát nhanh và lợi ích cho khách hàng".

Báo cáo Nền kinh tế số Đông Nam Á phiên bản thứ 6 của Google, Temasek và Bain & Company ước tính nền kinh tế kỹ thuật số của Việt Nam trong năm 2021 tăng khoảng 31%, lên 21 tỷ đô la Mỹ nhờ sự tăng trưởng 53% của thương mại điện tử so với cùng kỳ năm ngoái. Con số dự kiến tiếp tục đạt 57 tỷ đô la Mỹ vào năm 2025. 

Từ khi bắt đầu đại dịch đến nửa đầu năm 2021, Việt Nam đã có thêm 8 triệu người tiêu dùng kỹ thuật số mới với hơn một nửa trong số họ đến từ các khu vực không phải thành phố lớn. 99% người tiêu dùng kỹ thuật số Việt Nam có ý định tiếp tục sử dụng các dịch vụ trực tuyến trong tương lai; cho thấy mức độ gắn bó rất cao với các dịch vụ kỹ, sản phẩm thuật số của người dùng Việt Nam.

3 trụ cột chính của nền kinh tế số tại Việt Nam được xác định là thương mại điện tử, fintech và logistics. Trong đó, thúc đẩy chuyển đổi ngành chuyển phát từ dịch vụ truyền thống sang dịch vụ số được tập trung đẩy mạnh trong giai đoạn từ nay đến năm 2030.

Theo vụ Bưu chính, Bộ Thông tin và Truyền thông, tổng doanh thu lĩnh vực bưu chính trong năm vừa qua đạt 37.000 tỷ đồng, duy trì tốc độ tăng trưởng 20-30% so với năm 2020. Ngành này đặt mục tiêu cơ bản đến năm 2025, tổng doanh thu của doanh nghiệp bưu chính là 9-12 tỷ USD, tương đương 1,8-2,4% GDP. Trong đó doanh thu dịch vụ bưu chính 6-8 tỷ USD, tương đương 1,6-2,1% GDP; tốc độ tăng trưởng trung bình của dịch vụ bưu chính phục vụ thương mại điện tử tối thiểu 30%.

Nhìn thấy triển vọng phát triển của thị trường đầy tiềm năng này, ngày càng nhiều doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực giao nhận. Tính đến hết quý III/2021, Việt Nam đã có 650 doanh nghiệp bưu chính, tăng 67 doanh nghiệp so với cuối năm 2020.

Giữa "rừng trăm hoa đua nở", các doanh nghiệp chuyển phát không còn loay hoay trong bài toán chuyển đổi từ dịch vụ bưu chính truyền thông sang dịch vụ bưu chính số; mà phải thúc đẩy đổi mới, sáng tạo mỗi ngày để nâng cao trải nghiệm khách hàng và tạo lợi thế cạnh tranh. Việc ứng dụng công nghệ hiện đại để tối ưu hóa thời gian và chi phí giao hàng, tạo dấu ấn khác biệt trở thành một trong những giải pháp mang tính sống còn với doanh nghiệp.

Tọa đàm Sáng tạo trong chuyển phát nhanh và lợi ích cho khách hàng - 1

Tiếp nối chuỗi tọa đàm trực tuyến Chỉ Dẫn Đỏ, số phát sóng thứ 2 với chủ đề "Sáng tạo trong chuyển phát và lợi ích cho khách hàng" sẽ lên sóng lúc 10h ngày 17/5 để bàn sâu hơn về những đổi mới trong ngành giao nhận tại Việt Nam 2 năm vừa qua. Chương trình được phát sóng trên Báo Dân trí với sự tham gia của 3 khách mời:

Ông Đỗ Hữu Hưng - Tổng giám đốc AccessTrade

Ông Phan Bình - Giám đốc Thương hiệu J&T Express Việt Nam

Ông Trần Quang Khôi - Quản lý Ngành hàng TikTok Việt Nam

Trong khuôn khổ tọa đàm, các khách mời sẽ cùng thảo luận về những chuyển đổi đáng lưu ý của các doanh nghiệp chuyển phát trong 2 năm qua để thích nghi trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động, người dùng được lợi gì từ những thay đổi này, những xu hướng mới thúc đẩy thị trường trong thời gian tới… Bên cạnh đó, nhượng quyền bưu cục - mô hình nhượng quyền thương mại mới mẻ tại Việt Nam cũng sẽ được đưa ra phân tích, đánh giá về tiềm năng phát triển, triển vọng sinh lợi… trong chương trình này.