MM Mega Market: Điểm mua sắm sản phẩm OCOP của người tiêu dùng

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Người tiêu dùng ở các thành phố lớn ngày càng quan tâm sản phẩm OCOP, trong đó, hệ thống siêu thị MM Mega Market được yêu thích nhờ quy tụ đặc sản vùng miền chất lượng cao.

MM Mega Market: Điểm mua sắm sản phẩm OCOP của người tiêu dùng - 1
"Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập" diễn ra mới đây tại trung tâm MM Mega Market tại 3 miền Bắc - Trung - Nam quy tụ nhiều sản phẩm OCOP chất lượng (Ảnh: MM Mega Market).

Kết nối hàng OCOP chất lượng cao đến người tiêu dùng thành phố

Trong những năm gần đây, hàng OCOP (mỗi xã một sản phẩm) và nông sản đặc trưng vùng miền ở khắp tỉnh thành cả nước đã có mặt khá phổ biến ở các siêu thị tại các thành phố lớn. Nếu như trước đây, chỉ khi đi du lịch tới các vùng miền, người tiêu dùng mới mua được các đặc sản địa phương, thì ngày nay, chỉ cần vào siêu thị lớn hay các hội chợ OCOP, người tiêu dùng thành phố có thể lựa chọn các sản phẩm OCOP yêu thích.

MM Mega Market: Điểm mua sắm sản phẩm OCOP của người tiêu dùng - 2

Khu vực trưng bày sản phẩm OCOP ở vị trí nổi bật tại trung tâm MM Mega Market Thăng Long (Hà Nội) (Ảnh: MM Mega Market).

Mới đây, "Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập" được Công ty MM Mega Market Việt Nam ("MM") phối hợp với Sở Công Thương tổ chức tại 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM đã giới thiệu tới người tiêu dùng thành phố hơn 1.500 sản phẩm OCOP, nông sản chất lượng cao được trưng bày tại 150 gian hàng.

Sau 4 ngày trưng bày và bán sản phẩm (10-13/11), tuần hàng đã thu hút hàng nghìn lượt khách hàng đến mua sắm, cao điểm là 2 ngày cuối tuần. Con số này cho thấy sự quan tâm và nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng tại các thành phố lớn đối với các sản phẩm OCOP.

Đây là lần thứ 2, nhà bán sỉ/lẻ Thái Lan tổ chức Tuần hàng OCOP, ông Bruno Jousselin, Tổng Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam nói: "Đây là cơ hội tuyệt vời cho chúng tôi cũng như cho người tiêu dùng thành phố. Khách hàng ngày càng tìm kiếm những sản phẩm địa phương, sự đa dạng về sản phẩm ở các vùng miền trên cả nước. Sự kiện sáng nay thu hút gấp đôi số lượng người tham quan hội chợ so với lần đầu tổ chức vào năm 2020. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng Sở Công Thương ở tất cả các tỉnh thành để cùng thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP. Chúng tôi không chỉ tổ chức các sự kiện kết nối tại trung tâm MM, mà còn quảng bá trên các kênh thương mại điện tử của MM. Cùng với cơ quan chức năng, nhà sản xuất, chúng tôi thấy tiềm năng rất lớn. Sẽ là một hành trình dài đầy thú vị phía trước".

MM Mega Market: Điểm mua sắm sản phẩm OCOP của người tiêu dùng - 3

 Người tiêu dùng yêu thích, lựa chọn sản phẩm OCOP đến từ nhiều vùng miền được bày bán trong hội chợ (Ảnh: MM Mega Market).

Người tiêu dùng thành phố hào hứng mua sắm sản phẩm OCOP

Cùng gia đình đến mua sắm tại "Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập" được tổ chức tại siêu thị MM Mega Market Thăng Long, chị Bích Ngọc (KĐT Royal City, Hà Nội) hào hứng chia sẻ đã tìm thấy rất nhiều sản phẩm OCOP phục vụ bữa ăn gia đình mà chị  thích, như nấm, mộc nhĩ, dấm táo, tương ớt hay đặc sản miến dong Núi Đá ở Lào Cai… Các món đặc sản ăn vặt ở các địa phương cũng có mặt trong hội chợ này, như đặc sản thịt bò khô, thịt trâu khô Yên Bái, nem Phùng... và thậm chí rất nhiều loại rau xanh đặc sản Cao Bằng cũng đến với người dân thành phố.

"Mình tin là rất nhiều người dân như mình đều rất vui khi có cơ hội mua nhiều sản phẩm OCOP chất lượng cao, mẫu mã đẹp. Còn an toàn vệ sinh thực phẩm thì mình thực sự yên tâm khi tất cả các sản phẩm tham dự tuần hàng này đều phải đáp ứng các tiêu chuẩn của MM Mega Market và Sở Công Thương đặt ra", chị Ngọc bày tỏ.

MM Mega Market: Điểm mua sắm sản phẩm OCOP của người tiêu dùng - 4
Nhiều gian hàng đặc sản thu hút người tiêu dùng (Ảnh: MM Mega Market).

Còn tại trung tâm MM Mega Market Đà Nẵng, chị Thanh Bình (phường Cửa Đại, Hội An) đã bày tỏ sự hào hứng khi đi mua sắm đúng vào thời điểm tổ chức "Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập". Chị cho biết, gia đình chị thường đi mua sắm tại MM Mega Market Đà Nẵng mỗi tuần.

"Đến đúng vào dịp tuần hàng OCOP, tôi rất ấn tượng với nhiều sản phẩm OCOP chất lượng cao, đóng gói chuyên nghiệp. Tôi đã mua được rất nhiều mặt hàng, như đặc sản mật ong ngâm sâm, trà sâm từ Kon Tum, giò chả hiệu Thảo Sinh nổi tiếng của Đà nẵng, các loại hạt, ngũ cốc chất lượng… với giá rất tốt", chị nói.

MM Mega Market: Điểm mua sắm sản phẩm OCOP của người tiêu dùng - 5

Người tiêu dùng thích thú trải nghiệm nhiều loại đặc sản vùng miền (Ảnh: MM Mega Market).

Là một trong những siêu thị sầm uất với lượng khách mua sắm lớn, Tuần hàng OCOP tại Trung tâm MM Mega Market An Phú đã thu hút đông đảo người tiêu dùng thành phố. Chị Tú Anh (phường Thảo Điền, thành phố Thủ Đức) chia sẻ: "MM là điểm mua sắm hàng OCOP yêu thích của gia đình mình bởi sự phong phú các sản phẩm, đặc biệt là sự đảm bảo về chất lượng sản phẩm. Tuần hàng OCOP năm nay có tới 50 gian hàng, là cơ hội để người tiêu dùng thành phố như mình thoải mái lựa chọn. Bên cạnh đó, MM cũng áp dụng chương trình khuyến mãi lớn cho rất nhiều mặt hàng OCOP trong dịp này để người tiêu dùng như mình có thể mua sản phẩm OCOP chất lượng cao với giá rất hợp lý".