1. Dòng sự kiện:
  2. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Kết quả kinh doanh

Bảo hiểm BSH và hành trình 12 năm bứt phá

Trường Thịnh

(Dân trí) - Với kết quả kinh doanh 2 năm liên tiếp đạt tốc độ tăng trưởng gần 60% (năm 2019 là 69,1%, năm 2020 là 59%), Bảo hiểm BSH được coi là hiện tượng trong ngành bảo hiểm Việt Nam trong 55 năm qua.

Tăng trưởng đột phá

Theo thống kê của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, trong vòng 15 năm gần đây, tốc độ tăng trưởng bình quân chung của toàn thị trường bảo hiểm phi nhân thọ là dưới 10%. Trong khi đó, Bảo hiểm BSH trong hai năm liên tiếp là 2019 - 2020 đạt tốc độ tăng trưởng gần 60%. Thành tích này không chỉ là số 1 tại Việt Nam mà còn là toàn bộ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương bởi trong nhiều năm qua, tốc độ tăng trưởng trung bình khu vực này chưa vượt qua 10%. Kết quả này làm nên dấu ấn trong lịch sử phát triển của ngành bảo hiểm Việt Nam.

Bảo hiểm BSH và hành trình 12 năm bứt phá - 1
Ông Lê Hoài Nam - Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm BSH (đứng giữa, hàng đầu) nhận chứng nhận danh hiệu Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam 2020

Nói về sự phát triển của BSH trong 3 năm gần đây, có thể nói BSH đã có bước phát triển vượt bậc. Năm 2018, BSH xếp thứ 15/31 công ty bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam. Năm 2019, BSH nhảy 4 bậc lên vị trí 11. Năm 2020, BSH nhảy tiếp 3 bậc lên vị trí thứ 8 trong Top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ lớn nhất Việt Nam. Không dừng lại ở đó, BSH đặt mục tiêu lọt vào Top 5 công ty bảo hiểm phi nhân thọ vào năm 2023. Đây là lộ trình tăng trưởng đã được Ban Điều hành công ty bảo hiểm này đưa ra từ năm 2019. Với tốc độ phát triển như hiện nay, hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng BSH sẽ đạt được mục tiêu này.

Giành được những kết quả kinh doanh ấn tượng như vậy trong thời gian qua, BSH đã có những thay đổi đột phá trong chiến lược kinh doanh, cách làm mới, lối đi riêng để khẳng định vị trí trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ.

Sự chuyển mình của BSH bắt đầu từ năm 2019 khi có một loạt thay đổi từ công tác quản trị điều hành, quản trị rủi ro đến quản trị doanh nghiệp với thông điệp "Thay đổi - Đột phá - Thành công".

Chỉ riêng năm 2019, BSH khai trương thêm 5 đơn vị thành viên mới, thực hiện kế hoạch Nam tiến, phát triển mở rộng thị trường, nâng tổng số đơn vị thành viên lên 47 Công ty và Trung tâm kinh doanh với gần 60 Phòng kinh doanh khu vực trên khắp cả nước. Năm 2020, trong hoàn cảnh cả nước chống đỡ dịch bệnh Covid-19, BSH vẫn nâng cấp và thành lập mới thêm 3 đơn vị thành viên trên toàn quốc, tăng số phòng kinh doanh lên con số 80.

Chính nhờ những quyết định táo bạo và kịp thời, BSH đã đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2020. Tính đến tháng 12/2020, BSH đạt tốc độ tăng trưởng 59% - cao nhất thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam, doanh thu phí bảo hiểm gốc đạt trên 2.300 tỷ đồng, vượt kế hoạch chỉ tiêu đề ra.

Tiên phong mở lối

Để tạo sự khác biệt và có thể cạnh tranh trên thị trường, Bảo hiểm BSH là doanh nghiệp tiên phong trong việc ra mắt sản phẩm bảo hiểm mới. Đầu tháng 2/2020, khi dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành, BSH là một trong các công ty bảo hiểm đầu tiên cho ra mắt sản phẩm bảo hiểm bảo vệ khách hàng trước sự tấn công của virus corona - nCoV Shield.

Đầu tháng 12/2020, BSH cho ra mắt sản phẩm bảo hiểm rủi ro trên không gian mạng mang tên CyberGuard. Đây là sản phẩm bảo hiểm cho các rủi ro như bị mất tiền trong tài khoản; mất dữ liệu, mất thông tin cá nhân trong quá trình kết nối sử dụng Internet bằng hệ thống máy tính, điện thoại thông minh và lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Bảo hiểm BSH và hành trình 12 năm bứt phá - 2
Ông Bùi Trung Kiên - Tổng Giám đốc Bảo hiểm BSH phát biểu khai mạc buổi Lễ ra mắt sản phẩm Bảo hiểm CyberGuard

Việc cho ra mắt bảo hiểm CyberGuard thể hiện sự chủ động, nhanh nhạy của BSH trong việc nắm bắt nhu cầu thị trường trong thời đại công nghệ 4.0, tìm được tập khách hàng tiềm năng có thói quen sử dụng Internet lớn khi mua hàng online hoặc sử dụng tài khoản ngân hàng, ví điện tử để giao dịch. Trong khi nhiều doanh nghiệp bảo hiểm tập trung vào thị phần quen thuộc như bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm sức khỏe truyền thống… thì BSH mạnh dạn tìm hướng đi mới, đi sâu vào môi trường trên mạng tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người dùng.

BSH cũng là một trong những công ty bảo hiểm tiên phong xây dựng mô hình hợp tác 3 bên gồm Tài chính - Bảo hiểm - Chứng khoán, thông qua hợp tác với công ty tài chính SHB Finance (SHBFC) và công ty chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS). Nhờ mô hình hợp tác này, BSH và các đối tác đã phối hợp, đẩy mạnh bán chéo sản phẩm, làm tăng doanh thu.

Nhờ thành quả đạt được sau một năm nỗ lực, năm 2020 BSH đã đạt được các danh hiệu uy tín như: "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam 2020", "Top 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2020" do Vietnam Report xếp hạng, "Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2020" do Brand Asia bình chọn.

Liên tục xô đổ các kỉ lục do mình lập ra, BSH đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam, được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) được thành lập vào ngày 10/12/2008.

Với 12 năm kinh nghiệm, BSH đã và đang ngày càng khẳng định vị thế trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ trên thị trường. BSH tin tưởng sẽ trở thành người bạn đồng hành uy tín, tin cậy của tất cả khách hàng và đối tác, cùng chung tay xây dựng một xã hội phát triển an toàn và bền vững từ hôm nay.

Website: https://bshc.com.vn - Hotline: 1900 96 96 09