Vì sao người hâm mộ tin tuyển Việt Nam sẽ đi tiếp ở vòng loại World Cup?

Thế Nam

(Dân trí) - Một chiến thắng nữa vẫn đang chờ đội tuyển Việt Nam phía trước, chỉ cần chúng ta tiếp tục giữ sự tự tin, bản lĩnh và tinh thần nhiệt huyết như trận đấu vừa qua…

Vì sao người hâm mộ tin tuyển Việt Nam sẽ đi tiếp ở vòng loại World Cup? - 1

Trong 5 đội bóng ở bảng G tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á lần này, đội tuyển Việt Nam là đội bóng duy nhất chỉ toàn "hàng nội", không hề có cầu thủ nhập tịch nào nhưng đang giữ vững ngôi đầu.

Có người đã ví von rằng, đối với chủ trương "người Việt ủng hộ hàng Việt" thì HLV người Hàn Quốc chính là người đi đầu trong việc ủng hộ "hàng Việt Nam chất lượng cao" nhất.

Trong khi đó, nhìn sang các đối thủ trong cùng bảng G, từ chủ nhà UAE cho đến Thái Lan, Malaysia và Indonesia, ưu tiên số một của họ là bổ sung rất nhiều cầu thủ nhập tịch để tăng cường sức mạnh đội hình. Mặc dù vậy, không phải cứ có nhiều cầu thủ nhập tịch trong đội hình cũng sẽ tỉ lệ thuận với chiến thắng. Đội tuyển Malaysia với 8 cầu thủ nhập tịch trong đội hình, trong đó có nhiều cầu thủ đến từ Brazil có thể hình từ 1m8 đến 1m9, nhưng vẫn thua thảm hại 0-4 trước chủ nhà UAE.

Đội tuyển Thái Lan cũng tăng cường cầu thủ nhập tịch, nhưng gây thất vọng khi bị Indonesia cầm hòa và sau đó để thua chủ nhà UAE, chính thức hết cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup. Đội tuyển Indonesia sau khi gây bất ngờ bằng cách cầm hòa Thái Lan, đã thua muối mặt với tỷ số 0-4 trước dàn cầu thủ nội đầy chất lượng của tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang Seo đã chứng minh một điều, gọi cầu thủ nhập tịch chỉ là khi đội bóng hiện tại có chất lượng quá tệ, có những vấn đề bất ổn nội tại không thể giải quyết.

Trang Vocket FC của Malaysia cũng đã chỉ ra thành công của đội tuyển Việt Nam là không nằm ở việc có bao nhiều cầu thủ ngoại binh, mà ở việc các cầu thủ nội đã chơi với nhau đủ lâu, ăn ý với nhau qua từng động tác. Những thành công liên tiếp chính là sự minh chứng cho sự trưởng thành vượt bậc một thế hệ cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam.

Trước thềm trận đấu với Malaysia vào lúc 23h45 tối nay (11/6), người hâm mộ bóng đá Việt Nam tin rằng chúng ta sẽ tiếp tục giành chiến thắng để giữ vững ngôi đầu bảng, để có thêm tự tin trước khi bước vào trận đấu quyết định với chủ nhà UAE vào ngày 15/6. Trước một đội tuyển Malaysia có rất nhiều cầu thủ ngoại binh với thể hình cao to, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ không lấy gì làm ngán ngại, bởi không phải chỉ Malaysia, đội tuyển Việt Nam đã từng chinh chiến với rất nhiều đội tuyển trong khu vực có thể hình vượt trội so với chúng ta.

Qua các giải đấu như U23 châu Á, Asian Cup, Asiad hay vòng loại World Cup, tuyển Việt Nam từng đánh bại những đối thủ có thể hình vượt trội như đội tuyển Bahrain, đội tuyển Jordan. Thậm chí, chủ nhà UAE với dàn cầu thủ rất chất lượng cũng từng gục ngã trên sân Mỹ Đình ở trận đấu lượt đi, thì tuyển Việt Nam cũng không lấy gì phải lo lắng khi gặp lại họ ở trận lượt về.

Một chiến thắng nữa vẫn đang chờ đội tuyển Việt Nam phía trước, chỉ cần chúng ta tiếp tục giữ sự tự tin, bản lĩnh và tinh thần nhiệt huyết như trận đấu vừa qua, phải không các bạn?