Về sự bức xúc của ông Phó Chủ tịch UBND Hà Nội

Bùi Hoàng Tám

(Dân trí) - "Dịch Covid-19 phức tạp, lãnh đạo TP Hà Nội gọi CDC (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật) "cháy máy" không được!". Đó là tên bài báo của phóng viên Nguyễn Trường đăng trên Dân trí ngày 30.4 vừa qua.

Về sự bức xúc của ông Phó Chủ tịch UBND Hà Nội - 1

Lý do, tại cuộc họp chiều ngày 30/4, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh bức xúc cho biết: "Liên hệ anh (lãnh đạo CDC Hà Nội - PV) rất khó. Lúc "nước sôi lửa bỏng" thế này mà không gọi được. Thấy có cuộc gọi nhỡ không gọi lại. Rất là lạ! Nếu không báo cáo đầy đủ, tôi sẽ có ý kiến".

Với thông tin ông Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng cho biết, có lẽ không cần chờ đợi báo cáo đầy đủ hay không đầy đủ, đề nghị lãnh đạo TP Hà Nội xử lý nghiêm khắc bởi dù bất cứ lý do gì cũng không thể biện minh cho hành động tắc trách như vậy.

"Chống dịch như chống giặc", trong khi "giặc dịch" đang hoành hành ở các nước láng giềng và các quốc gia trong khu vực, thậm chí đã xộc thẳng vào nhà, chính Hà Nội đang đứng trước nguy cơ bùng phát  mà một trong những nhân vật chủ chốt, có nhiệm vụ và trách nhiệm rất lớn trong "cuộc chiến" này lại "mất tích" thì quả là điều không thể hiểu nổi.

Trong khi toàn xã hội, tinh thần chống dịch đang sôi sùng sục, tranh thủ từng phút, từng giờ bởi chậm giờ nào là khó khăn giờ đó.

Dẫu là ngày nghỉ, Thủ tướng Phạm Minh Chính vẫn triệu tập cuộc họp khẩn và trực tiếp chỉ đạo trước mắt, phải khẩn trương, thần tốc hơn nữa trong truy vết, phát hiện, khoanh vùng, cách ly cũng như nhanh chóng khắc phục hậu quả xảy ra với phương châm "chống dịch như chống giặc".

"Đề cao cảnh giác, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị tích cực, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình. Kiểm tra, truy vết, quản lý chặt chẽ với tinh thần "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" - Ông Chính nhấn mạnh.

Thủ tướng kêu gọi toàn thể mọi người chung tay với Chính phủ, nỗ lực cao nhất, gác lại việc chưa cần thiết, ngay lập tức thực hiện các quy định trong phòng chống dịch bệnh.

Tóm lại, trong khi cả nước sôi sùng sục khí thế chống "giặc" như vậy mà ông phụ trách "súng ống, đạn dược" lại "không thấy sủi tăm" thì quả là "đại siêu lạ" chứ không chỉ "rất là lạ" như lời ông Phó Chủ tịch Dũng.

Có lẽ cũng xin nhắc lại rằng, người dân chưa quên vụ nâng khống thiết bị y tế ở đây và hiện, ông Nguyễn Nhật Cảm cùng một số đối tượng liên quan đang phải trả giá sau song cửa sắt.

Trở lại với vị lãnh đạo "không nghe máy", "không gọi lại" lúc "chống dịch như chống giặc" này, đề nghị lãnh đạo Hà Nội không chần chừ mà cần xử lý nghiêm khắc hành động này!